Tin tức

Bật mí cách kiểm tra motor điện bị cháy

Động cơ điện là loại động cơ điện được sử dụng phổ thông nhất ngày nay. Có nhiều loại động cơ điện không giống nhau như động cơ điện 1 pha, 3 pha… Dù là loại động cơ nào thì chúng đều có chung 1 tính năng là tạo ra nguồn cơ năng hỗ trợ cho thiết bị.

Động cơ điện trong công đoạn sử dụng sẽ xảy ra các lỗi gây cháy, chập. Vậy làm thế nào để rà soát mô tơ điện bị cháy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bật mí cách kiểm tra motor điện bị cháy
Động cơ điện bị cháy

Lúc động cơ mất 1 pha sẽ gây quá dòng cho 2 pha còn lại. Nếu hiện trạng quá dòng kéo dài quá lâu sẽ dẫn tới hiện tượng quá nhiệt cục bộ. Điều đấy gây ra cháy động cơ.

Nguyên do mất 1 pha:

  • Cầu chì ngắt.
  • Đầu dây điện vào động cơ điện bị lỏng 1 bu lông ko ăn điện mất 1 pha.
  • Cháy 1 trong 3 tiếp điểm trong bộ khởi động từ của động cơ điện.

Nếu cả 3 tiếp điểm trong bộ khởi động từ đều tốt thì bạn cần rà soát bộ ngắt mạch tự động. Xem nó có điều chỉnh cho tải quá dòng ko. Nếu vậy, động cơ sẽ khó khởi động do phần cơ bị quá tải. Do đấy, việc được tự động điều chỉnh để cắt ở cường độ cao hơn tầm thường là nguyên do gây ra cháy động cơ điện.

Điện áp cũng là 1 vấn đề cần được ân cần. Điện áp quá cao hoặc quá thấp cũng khiến cho dòng điện nâng cao. Từ đấy gây ra hiện tượng quá dòng dẫn tới cháy nổ.

Lúc nhiệt độ môi trường quá cao dẫn tới lượng bụi tích tụ rất béo. Chung cuộc sẽ khiến cho động cơ điện bị cháy.

Động cơ có thể quá tải thấp hơn từ 15% tới 30% nhưng ko cần cắt ra. Bởi vì các phần tử bảo vệ như cầu chì, rơ le nhiệt và rơ le quá dòng thường được đặt mở màn ở các trị giá này. Nếu ko hoạt động ở các trị giá trên trong 1 thời kì dài, động cơ sẽ bị quá nhiệt. Từ đấy động cơ điện sẽ cháy hết.

Động cơ điện có thể bị hot do ổ trục, ổ trượt hoặc các bộ phận ma sát khác. Do các bộ phận này hoạt động nhiều nên rất dễ bị hot. Để giải quyết, bạn cần tra dầu mỡ để chúng có đủ tính năng bôi trơn. Nếu ko, các bề mặt ma sát ko còn nhẵn, khe hở giữa các bề mặt ma sát nâng cao. Dẫn tới cọ xát giữa stato và rôto. Tạo ra các vết xước nguy khốn, cháy động cơ.

Nguyên do là do bụi, hơi nước, hóa chất… Chúng thâm nhập vào chất cách điện gây phóng điện 1 chỗ dẫn tới cháy động cơ điện. Không những thế, 1 nguyên do cũng được chỉ ra. Ấy là do cách điện của dây đồng quá thấp lúc bị rung. Hoặc điện áp lên xuống quá thất thường gây ra hiện tượng chập mạch trong cuộn dây. Tất cả đều dẫn tới cháy động cơ điện.

  • Lúc rà soát, nếu phát hiện 1 trong 3 tiếp điểm chính bị cháy, ko dẫn điện. Khi mà 2 tiếp điểm còn lại bị dính vào nhau ko tách ra được. Có thể kết luận động cơ điện bị cháy do khởi động từ. Do chúng đã sử dụng quá lâu hoặc bị hỏng.
  • Nếu cả 3 tiếp điểm vẫn tốt thì bạn cần rà soát cầu dao tự động. Xem liệu chúng có được điều chỉnh cho tải quá dòng hay ko. Nếu vậy, nguyên do béo tới từ phần cơ bị quá tải hoặc gặp nhiều ma sát. Khiến cho động cơ khó khởi động, chúng tự điều chỉnh cắt ở cường độ cao. Dẫn tới cháy động cơ.
  • Bạn cũng có thân xác định xem động cơ bị cháy do mất pha hoặc quá tải. Cách thức vận dụng lúc bạn tháo động cơ điện 3 pha. Lúc cháy do mất pha, 1 số cuộn dây cùng pha sẽ có dây đồng ko bị cháy xém đen như các cuộn dây còn lại.
  • Nhìn vào phần stato, nếu có vết xước do bi chạm vào rôto đang quay. Lúc đấy nguyên do tới từ các ổ bi bị mòn hoặc hư hỏng.
  • Nếu trong động cơ có hiện tượng nổ dây và các đốm đen bao quanh. Nguyên do do hơi nước vào động cơ. Điều này dẫn tới việc chỉ có thể phóng điện vào 1 chỗ, gây cháy động cơ.
  • Rà soát các kết nối điện với động cơ. Nếu bạn thấy bu lông thủng thẳng thì nguyên do là do mất cường độ 1 pha. Điều này khiến cho động cơ điện bị cháy.

Thuộc tính căn bản của động cơ điện là chuyển đổi năng lượng điện thành cơ năng. Được dẫn trên trục quay của rôto phê chuẩn chế độ truyền từ trường. Phần năng lượng truyền cho rôto dựa dẫm vào độ từ thẩm của lõi sắt stato và rôto. Độ thấm sẽ giảm đi nhiều phần sau mỗi lần cháy động cơ.

Giảm độ thẩm thấu
Giảm độ thẩm thấu

Để giải quyết hiện trạng này, bạn cần quấn lại mô tơ điện bị cháy. Việc bọc phải được tiến hành cẩn thận, đúng kỹ thuật thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Lớp lót cách nhiệt và keo cách nhiệt
Lớp lót cách nhiệt và keo cách nhiệt

Trước lúc thực hiện quấn dây, bạn cần bọc cách điện cho vỏ. Công đoạn quấn dây phải bảo đảm rằng các pha được lót bằng cách điện. Sau lúc quấn xong cần ngâm và lau khô keo cách điện cho từng khe dây. Việc làm này nhằm giảm nguy cơ xảy ra các sự cố như vỏ, pha,… Tất cả những điều này có thể dẫn tới cháy động cơ, chập điện rất nguy khốn. Thành ra nguyên liệu lót cách điện cần bảo đảm cách điện tốt. Cần dai sức với thời kì, có thể chịu được môi trường hà khắc.

Để giải quyết hiện trạng mô tơ điện bị cháy, bạn cần bảo đảm chất lượng của dây quấn phải tốt. Dây quấn cần làm bằng chất liệu đồng có tráng 1 lớp men cách điện bên ngoài. Đây là chất liệu tốt nhất, bảo đảm động cơ hoạt động hiệu quả.

Cách thức quấn dây có tác động quan trọng tới hiệu suất của động cơ. Có khá nhiều bí quyết quấn dây được vận dụng ngày nay. Bạn có thể cuốn dây bằng tay hoặc dùng máy để luồn dây vào các rãnh. Tất cả các bí quyết đều yêu cầu sự cẩn thận và kĩ càng. Để nguyên các cuộn dây được lắp vào khe càng tốt.

Tương tự, bài viết trên đã chỉ dẫn cụ thể cách rà soát mô tơ điện bị cháy. Kì vọng những kiến ​​thức này đã giúp ích cho bạn trong cuộc sống hàng ngày.


Thông tin thêm

Mách nhỏ cách rà soát motor điện bị cháy

#Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy
[rule_3_plain] #Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy

Motor điện là động cơ dùng điện được sử dụng nhiều nhất ngày nay. Motor điện có rất nhiều loại không giống nhau như motor điện 1 pha, 3 pha… Dù là loại mô tơ nào thì chúng đều có chung tính năng tạo nguồn động lực cơ học cho các thiết bị.

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

Hiện tượng động cơ motor điện quay ngược chiều

Chỉ dẫn đấu dây và xác định đầu dây động cơ điện 3 pha

SSR là gì? Cách phân loại SSR cụ thể nhất ngày nay

Động cơ điện ABB là gì? Những điểm cộng vượt bậc của động cơ ABB

Motor điện trong công đoạn sử dụng sẽ xảy ra những lỗi gây cháy, chập. Vậy cách rà soát motor điện bị cháy là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Tóm Tắt Nội Dung

Nguyên do motor điện bị cháy thường gặpNguồn cấp điện 3 pha lúc đi vào động cơ bị mất 1 phaQuá dòng vì điện áp ko ổn địnhNhiệt độ môi trường quá cao, động cơ bị đóng bụi ko giải nhiệt đượcĐộng cơ điện bị quá tải kéo dàiMotor điện bị cháy do hư các gối trụcĐộng cơ điện cháy có chỗ bị nổ dây và nám đen xung quanhCách rà soát motor điện bị cháyCách giải quyết motor điện bị cháyGiảm độ từ thẩmLót cách điện và tẩm sấy keo cách điệnChất liệu và chất lượng dây quấnPhương pháp quấn dâyBài viết liên can
Nguyên do motor điện bị cháy thường gặp
Nguồn cấp điện 3 pha lúc đi vào động cơ bị mất 1 pha
Motor điện bị cháyKhi động cơ bị mất 1 pha sẽ gây quá dòng cho 2 pha còn lại. Nếu hiện trạng quá dòng diễn ra quá lâu thì sẽ gây quá nhiệt cục bộ. Từ đấy gây cháy động cơ.
Các nguyên do mất 1 pha:
Đứt cầu chì.
Đầu dây đấu nối điện vào động cơ điện có 1 bulong bị lỏng ko ăn điện sẽ làm mất 1 pha.
Cháy 1 trong 3 tiếp điểm trong khởi động từ của động cơ điện.
Nếu cả 3 tiếp điểm trong khởi động từ còn tốt, bạn cần xem lại bộ cắt điện tự động. Xem nó có chỉnh cho tải quá dòng hay ko. Nếu có thì động cơ sẽ khó khởi động do phần cơ khí bị quá tải nhiều. Do đấy bị chỉnh tự động cắt ở cường độ cao hơn tầm thường gây cháy motor điện.
Quá dòng vì điện áp ko bất biến
Điện áp cũng là 1 vấn đề cần được lưu tâm. Điện áp quá cao hoặc quá thấp cũng làm dòng điện tăng cao. Từ đấy gây quá dòng dẫn tới cháy.
Nhiệt độ môi trường quá cao, động cơ bị đóng bụi ko giải nhiệt được
Lúc nhiệt độ môi trường quá cao dẫn tới việc đóng bụi rất béo. Chung cuộc sẽ khiến cho động cơ điện bị cháy.
Động cơ điện bị quá tải kéo dài
Động cơ có thể quá tải thấp hơn 15% tới 30% nhưng ko cắt ra. Bởi các bộ phận bảo vệ như cầu chì, rơle nhiệt, rơle quá dòng thường thiết đặt để khởi động ở những trị số này. Các động cơ nếu ko hoạt động ở các trị số trên chỉ mất khoảng kéo dài thì sẽ làm hot động cơ. Từ đấy motor điện sẽ bị cháy.
Motor điện bị cháy do hư các gối trục
Motor điện có thể bị phát hot do ổ bi bạc đạn, ổ trượt hay các bộ phận ma sát khác. Bởi các bộ phận này hoạt động rất nhiều nên sẽ dễ bị hot. Để giải quyết, bạn cần bôi dầu nhớt, mỡ bò để chúng có đủ tính năng bôi trơn. Nếu ko các mặt ma sát ko còn độ trơn bóng, khe hở giữa các mặt ma sát tăng cao. Dẫn tới sự cọ xát giữa stato và roto. Tạo ra các vết xước nguy khốn, làm cháy động cơ.
Động cơ điện cháy có chỗ bị nổ dây và nám đen bao quanh
Nguyên do này là do bụi bặm, hơi nước, hóa chất… Chúng thẩm thấu vào chất cách điện làm phóng điện tại 1 chỗ dẫn đến cháy động cơ điện. Không những thế, 1 nguyên do cũng được chỉ ra. Ấy chính là do độ cách điện của dây đồng quá thấp lúc bị rung động. Hay điện áp lên xuống quá thất thường gây ngắn mạch cuộn dây. Tất cả đều dẫn tới việc motor điện bị cháy.
Cách rà soát motor điện bị cháy
Lúc rà soát, nếu bạn phát hiện 1 trong 3 tiếp điểm chính bị cháy, ko dẫn điện. Khi mà 2 tiếp điểm còn lại bị dính vào nhau, ko tách ra được. Bạn có thể kết luận motor điện bị cháy do khởi động từ. Bởi chúng đã bị sử dụng quá lâu ngày hoặc bị hỏng.
Nếu 3 tiếp điểm đều còn tốt thì cần xem lại bộ cắt điện tự động. Xem chúng có bị chỉnh cho tải quá dòng hay ko. Nếu có thì nguyên do béo tới từ phần cơ khí bị quá tải hoặc ma sát nhiều. Dẫn tới động cơ khó khởi động, chúng tự điều chỉnh cắt ở cường độ cao. Dẫn tới động cơ bị cháy.
Bạn cũng có thân xác định được động cơ bị cháy do mất pha hay quá tải. Cách làm vận dụng lúc bạn tháo 1 motor điện 3 pha. Lúc cháy do mất pha, 1 số cuộn thuộc pha sẽ có dây đồng ko bị cháy xém đen như các cuộn còn lại.
Nhìn vào phần stato, nếu có các vết xước bóng do roto quay chạm vào. Thì nguyên do tới từ bạc đạn đã bị mòn hoặc hư.
Nếu trong động cơ có chỗ bị nổ dây và nám đen bao quanh. Nguyên do do động cơ bị hơi nước lọt vào. Dẫn tới chỉ có thể phóng điện 1 chỗ, gây cháy động cơ.
Thực hiện rà soát các đầu nốI điện vào động cơ. Nếu bạn thấy 1 bulong bị lỏng thì nguyên do do mất cường độ 1 pha. Từ đấy khiến motor điện bị cháy.
Cách giải quyết motor điện bị cháy
Giảm độ từ thẩm
Thuộc tính căn bản của motor điện là chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng cơ. Thực hiện trên trục quay của roto phê chuẩn chế độ truyền từ trường. Chừng độ năng lượng truyền sang roto dựa dẫm vào độ từ thẩm của lõi sắt stato và roto. Độ từ thẩm sẽ bị giảm đi nhiều phần sau mỗi lần motor bị cháy.
Giảm độ từ thẩmĐể giải quyết hiện trạng này, bạn cần quấn lại động cơ điện bị cháy. Lúc quấn phải được tiến hành cẩn thận và đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả như mong muốn.
Lót cách điện và tẩm sấy keo cách điện
Lót cách điện và tẩm sấy keo cách điệnTrước lúc thực hiện quấn dây, bạn cần lót cách điện vỏ. Công đoạn quấn cần bảo đảm giữa các pha được lót cách điện. Sau lúc quấn xong cần tẩm sấy keo cách điện cho từng rãnh dây. Việc làm này nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra các sự cố như chạm vỏ, chạm pha… Tất cả đều có nguy cơ dẫn tới cháy động cơ, điện giật rất nguy khốn. Thành ra nguyên liệu lót cách điện cần bảo đảm độ cách điện tốt. Cần dai sức với thời kì, có thể chịu được môi trường hà khắc.
Chất liệu và chất lượng dây quấn
Để giải quyết hiện trạng motor điện bị cháy, bạn cần bảo đảm chất lượng dây quấn tốt. Dây quấn cần được làm bằng chất liệu đồng có tráng 1 lớp men cách điện bên ngoài. Đây là chất liệu tốt nhất, bảo đảm vận hành motor hiệu quả.
Cách thức quấn dây
Cách thức quấn dây tác động quan trọng tới chất lượng vận hành của motor. Có khá nhiều bí quyết quấn dây được vận dụng ngày nay. Bạn có thể quấn bằng tay hoặc dùng máy để đưa dây quấn vào các rãnh. Các bí quyết đều yêu cầu sự cẩn thận, kĩ càng. Để các cuộn dây được đưa vào rãnh 1 cách vẹn nguyên nhất.
Tương tự, bài viết trên đã chỉ dẫn cụ thể cách rà soát motor điện bị cháy. Kì vọng những tri thức đấy đã giúp ích được các bạn trong cuộc sống hàng ngày.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanHiện tượng động cơ motor điện quay ngược chiềuHướng dẫn đấu dây và xác định đầu dây động cơ điện 3 phaMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện nayĐộng cơ điện ABB là gì? Những điểm cộng vượt bậc của động cơ ABBCách giải quyết máy bơm nước giếng khoan lúc ko lên nước

#Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy
[rule_2_plain] #Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy
[rule_2_plain] #Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy
[rule_3_plain]

#Bật #mí #cách #kiểm #tra #motor #điện #bị #cháy

Motor điện là động cơ dùng điện được sử dụng nhiều nhất ngày nay. Motor điện có rất nhiều loại không giống nhau như motor điện 1 pha, 3 pha… Dù là loại mô tơ nào thì chúng đều có chung tính năng tạo nguồn động lực cơ học cho các thiết bị.

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

Hiện tượng động cơ motor điện quay ngược chiều

Chỉ dẫn đấu dây và xác định đầu dây động cơ điện 3 pha

SSR là gì? Cách phân loại SSR cụ thể nhất ngày nay

Động cơ điện ABB là gì? Những điểm cộng vượt bậc của động cơ ABB

Motor điện trong công đoạn sử dụng sẽ xảy ra những lỗi gây cháy, chập. Vậy cách rà soát motor điện bị cháy là gì? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Tóm Tắt Nội Dung

Nguyên do motor điện bị cháy thường gặpNguồn cấp điện 3 pha lúc đi vào động cơ bị mất 1 phaQuá dòng vì điện áp ko ổn địnhNhiệt độ môi trường quá cao, động cơ bị đóng bụi ko giải nhiệt đượcĐộng cơ điện bị quá tải kéo dàiMotor điện bị cháy do hư các gối trụcĐộng cơ điện cháy có chỗ bị nổ dây và nám đen xung quanhCách rà soát motor điện bị cháyCách giải quyết motor điện bị cháyGiảm độ từ thẩmLót cách điện và tẩm sấy keo cách điệnChất liệu và chất lượng dây quấnPhương pháp quấn dâyBài viết liên can
Nguyên do motor điện bị cháy thường gặp
Nguồn cấp điện 3 pha lúc đi vào động cơ bị mất 1 pha
Motor điện bị cháyKhi động cơ bị mất 1 pha sẽ gây quá dòng cho 2 pha còn lại. Nếu hiện trạng quá dòng diễn ra quá lâu thì sẽ gây quá nhiệt cục bộ. Từ đấy gây cháy động cơ.
Các nguyên do mất 1 pha:
Đứt cầu chì.
Đầu dây đấu nối điện vào động cơ điện có 1 bulong bị lỏng ko ăn điện sẽ làm mất 1 pha.
Cháy 1 trong 3 tiếp điểm trong khởi động từ của động cơ điện.
Nếu cả 3 tiếp điểm trong khởi động từ còn tốt, bạn cần xem lại bộ cắt điện tự động. Xem nó có chỉnh cho tải quá dòng hay ko. Nếu có thì động cơ sẽ khó khởi động do phần cơ khí bị quá tải nhiều. Do đấy bị chỉnh tự động cắt ở cường độ cao hơn tầm thường gây cháy motor điện.
Quá dòng vì điện áp ko bất biến
Điện áp cũng là 1 vấn đề cần được lưu tâm. Điện áp quá cao hoặc quá thấp cũng làm dòng điện tăng cao. Từ đấy gây quá dòng dẫn tới cháy.
Nhiệt độ môi trường quá cao, động cơ bị đóng bụi ko giải nhiệt được
Lúc nhiệt độ môi trường quá cao dẫn tới việc đóng bụi rất béo. Chung cuộc sẽ khiến cho động cơ điện bị cháy.
Động cơ điện bị quá tải kéo dài
Động cơ có thể quá tải thấp hơn 15% tới 30% nhưng ko cắt ra. Bởi các bộ phận bảo vệ như cầu chì, rơle nhiệt, rơle quá dòng thường thiết đặt để khởi động ở những trị số này. Các động cơ nếu ko hoạt động ở các trị số trên chỉ mất khoảng kéo dài thì sẽ làm hot động cơ. Từ đấy motor điện sẽ bị cháy.
Motor điện bị cháy do hư các gối trục
Motor điện có thể bị phát hot do ổ bi bạc đạn, ổ trượt hay các bộ phận ma sát khác. Bởi các bộ phận này hoạt động rất nhiều nên sẽ dễ bị hot. Để giải quyết, bạn cần bôi dầu nhớt, mỡ bò để chúng có đủ tính năng bôi trơn. Nếu ko các mặt ma sát ko còn độ trơn bóng, khe hở giữa các mặt ma sát tăng cao. Dẫn tới sự cọ xát giữa stato và roto. Tạo ra các vết xước nguy khốn, làm cháy động cơ.
Động cơ điện cháy có chỗ bị nổ dây và nám đen bao quanh
Nguyên do này là do bụi bặm, hơi nước, hóa chất… Chúng thẩm thấu vào chất cách điện làm phóng điện tại 1 chỗ dẫn đến cháy động cơ điện. Không những thế, 1 nguyên do cũng được chỉ ra. Ấy chính là do độ cách điện của dây đồng quá thấp lúc bị rung động. Hay điện áp lên xuống quá thất thường gây ngắn mạch cuộn dây. Tất cả đều dẫn tới việc motor điện bị cháy.
Cách rà soát motor điện bị cháy
Lúc rà soát, nếu bạn phát hiện 1 trong 3 tiếp điểm chính bị cháy, ko dẫn điện. Khi mà 2 tiếp điểm còn lại bị dính vào nhau, ko tách ra được. Bạn có thể kết luận motor điện bị cháy do khởi động từ. Bởi chúng đã bị sử dụng quá lâu ngày hoặc bị hỏng.
Nếu 3 tiếp điểm đều còn tốt thì cần xem lại bộ cắt điện tự động. Xem chúng có bị chỉnh cho tải quá dòng hay ko. Nếu có thì nguyên do béo tới từ phần cơ khí bị quá tải hoặc ma sát nhiều. Dẫn tới động cơ khó khởi động, chúng tự điều chỉnh cắt ở cường độ cao. Dẫn tới động cơ bị cháy.
Bạn cũng có thân xác định được động cơ bị cháy do mất pha hay quá tải. Cách làm vận dụng lúc bạn tháo 1 motor điện 3 pha. Lúc cháy do mất pha, 1 số cuộn thuộc pha sẽ có dây đồng ko bị cháy xém đen như các cuộn còn lại.
Nhìn vào phần stato, nếu có các vết xước bóng do roto quay chạm vào. Thì nguyên do tới từ bạc đạn đã bị mòn hoặc hư.
Nếu trong động cơ có chỗ bị nổ dây và nám đen bao quanh. Nguyên do do động cơ bị hơi nước lọt vào. Dẫn tới chỉ có thể phóng điện 1 chỗ, gây cháy động cơ.
Thực hiện rà soát các đầu nốI điện vào động cơ. Nếu bạn thấy 1 bulong bị lỏng thì nguyên do do mất cường độ 1 pha. Từ đấy khiến motor điện bị cháy.
Cách giải quyết motor điện bị cháy
Giảm độ từ thẩm
Thuộc tính căn bản của motor điện là chuyển hóa năng lượng điện thành năng lượng cơ. Thực hiện trên trục quay của roto phê chuẩn chế độ truyền từ trường. Chừng độ năng lượng truyền sang roto dựa dẫm vào độ từ thẩm của lõi sắt stato và roto. Độ từ thẩm sẽ bị giảm đi nhiều phần sau mỗi lần motor bị cháy.
Giảm độ từ thẩmĐể giải quyết hiện trạng này, bạn cần quấn lại động cơ điện bị cháy. Lúc quấn phải được tiến hành cẩn thận và đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả như mong muốn.
Lót cách điện và tẩm sấy keo cách điện
Lót cách điện và tẩm sấy keo cách điệnTrước lúc thực hiện quấn dây, bạn cần lót cách điện vỏ. Công đoạn quấn cần bảo đảm giữa các pha được lót cách điện. Sau lúc quấn xong cần tẩm sấy keo cách điện cho từng rãnh dây. Việc làm này nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra các sự cố như chạm vỏ, chạm pha… Tất cả đều có nguy cơ dẫn tới cháy động cơ, điện giật rất nguy khốn. Thành ra nguyên liệu lót cách điện cần bảo đảm độ cách điện tốt. Cần dai sức với thời kì, có thể chịu được môi trường hà khắc.
Chất liệu và chất lượng dây quấn
Để giải quyết hiện trạng motor điện bị cháy, bạn cần bảo đảm chất lượng dây quấn tốt. Dây quấn cần được làm bằng chất liệu đồng có tráng 1 lớp men cách điện bên ngoài. Đây là chất liệu tốt nhất, bảo đảm vận hành motor hiệu quả.
Cách thức quấn dây
Cách thức quấn dây tác động quan trọng tới chất lượng vận hành của motor. Có khá nhiều bí quyết quấn dây được vận dụng ngày nay. Bạn có thể quấn bằng tay hoặc dùng máy để đưa dây quấn vào các rãnh. Các bí quyết đều yêu cầu sự cẩn thận, kĩ càng. Để các cuộn dây được đưa vào rãnh 1 cách vẹn nguyên nhất.
Tương tự, bài viết trên đã chỉ dẫn cụ thể cách rà soát motor điện bị cháy. Kì vọng những tri thức đấy đã giúp ích được các bạn trong cuộc sống hàng ngày.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanHiện tượng động cơ motor điện quay ngược chiềuHướng dẫn đấu dây và xác định đầu dây động cơ điện 3 phaMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện nayĐộng cơ điện ABB là gì? Những điểm cộng vượt bậc của động cơ ABBCách giải quyết máy bơm nước giếng khoan lúc ko lên nước

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button