Tin tức

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp giảm tốc

Như tên của nó, bộ giảm tốc là 1 thiết bị được sử dụng để giảm vận tốc của 1 cuộc cách mệnh. Và để thông suốt hơn về hộp giảm tốc là gì chúng ta cùng mày mò qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hộp giảm tốc
Bộ giảm tốc là gì?

Hộp số là bộ truyền di chuyển ăn nhập trực tiếp với tỷ số truyền ko đổi. Chúng có tác dụng giảm tốc độ góc, tăng mômen, giảm vận tốc quay. Đây được coi là thiết bị trung gian giữa động cơ điện và máy công việc. Điều chỉnh để phù thống nhất với đề nghị của bạn.

Hộp số có cấu tạo khá dễ dãi và gọn nhẹ. Cơ cấu gồm các bánh răng thẳng và bánh răng nghiêng, ăn nhập với nhau theo 1 chu kỳ truyền nhất mực. Lúc có nguồn điện, bộ giảm tốc sẽ tạo ra các vòng quay thích hợp với đề nghị sử dụng. Bộ giảm tốc sẽ được thiết kế theo đề nghị và điều kiện làm việc.

Cấu tạo của hộp giảm tốc
Cấu tạo của hộp giảm tốc

Trong công đoạn lắp ráp, 1 đầu của bộ giảm tốc được nối với động cơ, đầu kia được nối với tải. Cơ cấu sẽ có tính năng làm giảm vận tốc quay của động cơ điện.

Hiện tại, hộp giảm tốc được sử dụng tầm thường nhất là hệ thống bánh răng. Hệ thống này ăn nhập với nhau theo đúng tỉ lệ và mô-men xoắn định sẵn để có được số vòng quay nhưng mà người sử dụng cần. Ngoài ra, vẫn có 1 số bộ giảm tốc ko sử dụng hệ thống bánh răng thông thường nhưng mà sử dụng hệ thống vi sai hoặc bánh răng hành tinh. Hộp giảm tốc được thiết kế kiểu này sẽ có kết cấu bé gọn và có thể chịu được khối lượng công tác phệ.

Bộ giảm tốc sẽ được thiết kế tùy theo điều kiện và sự thích hợp của công tác. Động cơ này cũng khó thay thế ở tất cả các loại thiết bị khác. Người mua sẽ sử dụng nó lúc cần 1 số vòng quay nhanh 1 phút.

Phân loại hộp số đầy đủ nhất
Phân loại hộp số đầy đủ nhất

Có thể hiểu dễ dãi chừng độ giảm tốc ở đây là số lần chỉnh sửa tỷ số truyền. Bộ giảm tốc chỉ truyền 1 lần được gọi là bộ giảm tốc 1 cấp. Gần giống, chúng ta có loại 2 cấp và 3 cấp. Hiện nay, để thích hợp hơn với nhu cầu sử dụng, người ta thường chế tác bộ giảm tốc với nhiều cấp độ.

Căn cứ vào cấu tạo, người ta chia hộp giảm tốc thành các loại sau:

  • Hộp giảm tốc hành tinh
  • Hộp giảm tốc côn – bánh răng thẳng
  • Bevel – hộp giảm tốc hình trụ
  • Hộp giảm tốc bánh răng – con sâu, con sâu – bánh răng
  • Hộp giảm tốc hình trụ
  • Hộp giảm tốc xích lô

Hiện tại, bộ giảm tốc được phần mềm vào nhiều ngành công nghiệp không giống nhau. Chi tiết là sản xuất lương thực, thực phẩm chăn nuôi, sản xuất bao bì… Nhập vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động sản xuất. Kế bên ấy, bộ giảm tốc cũng được biết tới nhiều trong động cơ của xe máy và đồng hồ.

Hộp giảm tốc được sử dụng nhiều nhất ngày nay là hộp giảm tốc tới từ Đài Loan. Điểm tốt của các hãng này là giá rẻ, chất lượng tốt, sắm được với số lượng phệ. Cộng với ấy là cơ chế bảo hành cực tốt giúp khách hàng tin cậy chọn lọc.

  • Do quá tải: Giảm tải và giảm vận tốc
  • Do thiết bị làm mát dầu: Rà soát, điều chỉnh lại lưu lượng dầu, vệ sinh cẩn thận thiết bị bên trong
  • Do mức dầu: Bổ sung lượng dầu cần phải có
  • Do tắc ống dẫn hơi: Vệ sinh ống thông hơi
  • Do dầu bôi trơn: Cần rà soát chất lượng của dầu
  • Do đường ống dẫn dầu: Rà soát hệ thống bơm, bộ lọc nạp, thiết bị điều chỉnh
  • Do khớp nối: Rà soát độ đồng tâm của máy
  • Do ổ trục: Rà soát nhiệt độ ổ trục, khe hở ổ trục

  • Do khớp nối: Rà soát hệ thống trục đồng tâm, khớp nối,
  • Do bản lĩnh mất thăng bằng động: Thực hiện tái thăng bằng

  • Do quá tải: Rà soát nhiệt độ ổ trục, tiếng ồn và khe hở ổ trục
  • Do quá vận tốc: Làm chậm lại
  • Do khớp nối: Rà soát lại trục đồng tâm
  • Do bôi trơn: Rà soát hệ thống dầu bôi trơn

  • Do mức dầu cao: Rà soát lại mức dầu
  • Do tắc nghẽn đường thoát khí: Rà soát và vệ sinh lại
  • Do quá nhiều dầu trong ổ bi: Đặt lại trị giá vận tốc dòng chảy của ổ bi

  • Do mất đồng tâm trục, khe hở giao hợp, nền và dầu bôi trơn: Thực hiện rà soát
  • Do ăn nhập với bánh răng: Rà soát sự ăn nhập
  • Do vết bẩn lâu ngày: Vệ sinh lại

  • Thường xuyên rà soát các bánh răng ăn nhập: Nếu bạn thấy bánh răng ăn nhập ko đều thì hiện tượng hỏng hóc đã mở màn.
  • Ngay cả lúc đã lắp đặt xong, bạn vẫn cần rà soát ổ bi, mặt trong của hộp giảm tốc. Từ ấy có thể phân tách để xác định loại dầu thích hợp để sử dụng.

  • Bánh răng quay với vận tốc cao sẽ hút chất bẩn vào bên trong. Do ấy, qua thời kì sử dụng, bạn cần tháo ra để vệ sinh thường xuyên.
  • Bánh răng được làm bằng thép hợp kim chất lượng cao. Chất lượng bánh răng được chế hòa khí cứng. Hệ thống trục được làm từ hợp kim chất lượng cao. Bánh răng thường là loại xoắn nghiêng đơn hoặc nghiêng kép. Biết được cấu tạo của bánh răng sẽ thuận lợi hơn cho bạn trong việc bảo dưỡng.

Vỏ xe được làm từ các tấm thép carbon gắn lại để tăng độ cứng cho hộp số. Sau ấy được xử lý trước lúc đưa lên máy xử lý. Nắp hộp số sẽ được lắp 1 cổng thành sát và 1 cửa thông hơi.

Hệ thống bôi trơn của hộp được sử dụng 1 hệ thống cưỡng hiếp với 1 hệ thống dầu biệt lập. Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp bao gồm:

  • Bơm dầu
  • Lọc
  • Bộ làm mát dầu
  • Bộ lọc cửa nạp
  • Trình điều khiển thiết bị

Tương tự, bài viết trên đây đã hỗ trợ cho bạn những kiến ​​thức cần phải có về hộp giảm tốc là gì và những kiến ​​thức bao quanh. Chờ đợi bài viết đã giúp bạn có thêm những thông tin có ích, giúp ích cho bạn trong công đoạn làm việc.


Thông tin thêm

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc

#Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc
[rule_3_plain] #Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc

Theo đúng như tên gọi, hộp giảm tốc là thiết bị được sử dụng để giảm vận tốc của vòng quay. Và để thông suốt hơn về hộp giảm tốc là gì, các bạn hãy cùng mày mò qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

So sánh điểm dị biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc

Cảm biến nhiệt độ RTD

Cảm biến đo áp suất công nghiệp

Bộ biến đổi dấu hiệu 4-20mA sang 0-10V

Tóm Tắt Nội Dung

Hộp giảm tốc là gì?Cấu tạo của hộp giảm tốc là gì?Nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốcPhân loại hộp giảm tốcPhân loại theo cấp giảm tốcPhân loại theo cấu tạoỨng dụng của hộp giảm tốcCác lỗi hư hỏng thường gặp và cách giải quyết của hộp giảm tốcNhiệt độ quá caoTrục rung độngGối đỡ rung độngRò rỉ dầuXuất hiện tiếng ồn lạCách bảo dưỡng hộp giảm tốc là gì?Bảo dưỡng hộpBảo dưỡng bánh răngBảo dưỡng khácBài viết liên can
Hộp giảm tốc là gì?
Hộp giảm tốc là gì?Hộp giảm tốc là cơ cấu truyền di chuyển bằng khớp trực tiếp với tỉ số truyền ko đổi. Chúng có tác dụng giảm tốc độ góc, tăng momen xoắn, giảm vận tốc vòng quay. Đây được xem là thiết bị trung gian giữa động cơ điện và máy công việc. Điều chỉnh sao cho phù thống nhất với đề nghị đề ra.
Cấu tạo của hộp giảm tốc là gì?
Hộp giảm tốc được cấu tạo khá dễ dãi và gọn nhẹ. Thiết bị bao gồm bánh răng thẳng và nghiêng, chúng ăn khớp với nhau theo kỳ số truyền nhất mực. Lúc có nguồn điện hỗ trợ, hộp giảm tốc sẽ tạo ra các vòng quay thích hợp với đề nghị sử dụng. Hộp giảm tốc sẽ được thiết kế theo đề nghị và điều kiện làm việc.
Cấu tạo của hộp giảm tốcTrong công đoạn lắp ráp, 1 đầu giảm tốc được nối với động cơ, đầu còn lại được nối với tải. Cấu tạo sẽ hoạt động để giảm vận tốc vòng quay của động cơ điện.
Nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc
Hiện tại, hộp giảm tốc tầm thường được sử dụng nhiều nhất chính là có 1 hệ bánh răng. Hệ này ăn nhập với nhau theo đúng tỷ số và momen quay đã định sẵn để lấy ra số vòng quay nhưng mà người sử dụng cần. Ngoài ra, vẫn có 1 số hộp giảm tốc ko sử dụng hệ bánh răng thường nhưng mà dùng hệ bánh răng vi sai hay hành tinh. Hộp giảm tốc được thiết kế loại này thì sẽ được cấu tạo bé gọn, chịu được chừng độ làm việc phệ.
Hộp giảm tốc sẽ được thiết kế theo điều kiện và chừng độ thích hợp của công tác. Động cơ này cũng là thiết bị khó thay thế trong tất cả các loại thiết bị khác. Người sử dụng sẽ dùng nó lúc cần 1 số vòng quay nhanh trong khoảng 1 phút.
Phân loại hộp giảm tốc
Phân loại hộp giảm tốc đầy đủ nhấtPhân loại theo cấp giảm tốc
Có thể hiểu dễ dãi cấp giảm tốc ở đây chính là số lần chỉnh sửa tỉ số truyền động. Hộp giảm tốc chỉ truyền 1 lần truyền động thì gọi là hộp giảm tốc 1 cấp. Gần giống ta có loại 2 cấp và 3 cấp. Hiện nay, để thích hợp hơn với nhu cầu sử dụng, người ta thường chế tác hộp giảm tốc với nhiều cấp.
Phân loại theo cấu tạo
Dựa theo cấu tạo, người ta chia hộp giảm tốc thành các loại như sau:
Hộp giảm tốc bánh răng hành tinh
Hộp giảm tốc bánh răng nón – bánh răng thẳng
Hộp giảm tốc bánh răng côn – trụ
Hộp giảm tốc bánh răng – trục vít, trục vít – bánh răng
Hộp giảm tốc bánh răng trụ
Hộp giảm tốc Cyclo
Phần mềm của hộp giảm tốc
Hiện tại, hộp giảm tốc được phần mềm với nhiều ngành nghề không giống nhau. Chi tiết như sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, sản xuất bao bì… Nó nhập vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động sản xuất. Kế bên ấy, hộp giảm tốc cũng được biết tới nhiều trong động cơ của xe máy và đồng hồ.
Hộp giảm tốc được sử dụng nhiều nhất ngày nay là hộp giảm tốc tới từ các hàng của Đài Loan. Điểm tốt của các hãng này là giá rẻ, chất lượng tốt, sắm được với số lượng phệ. Cộng với ấy là cơ chế bảo hành rất khả quan giúp người sử dụng tin cậy chọn lọc.
Các lỗi hư hỏng thường gặp và cách giải quyết của hộp giảm tốc
Nhiệt độ quá cao
Do quá tải: Giảm tải và vận tốc xuống
Do thiết bị làm mát dầu: Rà soát, điều chỉnh lại lưu lượng dầu, vệ sinh cẩn thận thiết bị bên trong
Do mức dầu: Bổ sung lượng dầu cần phải có
Do tắc ông sthoong hơi: Vệ sinh sạch bong ống thông hơi
Do dầu bôi trơn: Cần rà soát lại chất lượng dầu
Do đường ống dầu: Rà soát lại hệ thống bơm, lọc cửa hút, thiết bị điều chỉnh
Do khớp nối: Rà soát lại độ đồng tâm của máy
Do ổ bi: Rà soát lại nhiệt độ ổ bi, khe hở ổ bi
Trục rung động
Do khớp nối: Rà soát lại hệ thống trục đồng tâm, khớp nối,
Do bản lĩnh mất thăng bằng động: Thực hiện thăng bằng lại
Gối đỡ rung động
Do quá tải: Rà soát nhiệt độ ổ bi, tiếng ồn và khe hở ổ bi
Do quá vận tốc: Giảm vận tốc lại
Do khớp nối: Rà soát lại trục đồng tâm
Do bôi trơn: Rà soát lại hệ thống dầu bôi trơn
Rò rỉ dầu
Do mức dầu cao: Thực hiện rà soát lại mức dầu
Do tắc ống thông hơi và đường xả: Rà soát và vệ sinh lại
Do có quá nhiều dầu trong ổ bi: Setup lại trị giá lưu lượng dòng của ổ bi
Hiện ra tiếng ồn lạ
Do mất đồng tâm trục, khe hở ăn nhập, nền tảng và dầu bôi trơn: Thực hiện rà soát
Do ăn nhập của bánh răng: Rà soát lại sự ăn nhập
Do lâu ngày có vết bẩn: Vệ sinh lại sạch bong
Cách bảo dưỡng hộp giảm tốc là gì?
Bảo dưỡng hộp
Rà soát thường xuyên các vết ăn nhập của bánh răng: Nếu phát hiện thấy vết ăn nhập ko đều thì đã mở màn hỏng.
Ngay cả lúc đã lắp đặt hoàn thiện, bạn vẫn cần thực hiện rà soát ổ đỡ, bộ phận bên trong hộp giảm tốc. Để từ ấy phân tách được để xác định được đúng loại dầu cần sử dụng.
Bảo dưỡng bánh răng
Bánh răng quay ở vận tốc cao sẽ hút bụi bẩn vào bên trong. Do ấy, qua thời kì sử dụng, bạn cần tháo ra để thường xuyên vệ sinh.
Bánh răng được làm từ chất liệu thép hợp kim cao cấp. Chất lượng bánh răng được thấm cacbon tôi cứng. Hệ thống trục được làm từ hợp kim chất lượng cao. Bánh răng thường là loại xoắn nghiêng đơn hoặc nghiêng đôi. Nắm được cấu tạo của bánh răng sẽ thuận lợi hơn cho bạn trong việc bảo dưỡng.
Bảo dưỡng khác
Vỏ hộp được làm từ các tấm thép cacbon gắn lại để tăng độ cứng của hộp số. Sau ấy được thực hiện xử lý trước lúc đưa lên máy gia công. Nắp hộp số sẽ được lắp thêm cổng thành sát và cửa thông hơi.
Hệ thống bôi trơn của hộp được sử dụng hệ thống cưỡng hiếp với hệ thống dầu biệt lập. hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp được cấu tạo từ:
Bơm dầu
Bộ lọc
Thiết bị làm mát dầu
Lọc cửa hút
Thiết bị điều khiển
Tương tự, bài viết trên đã hỗ trợ cho bạn các tri thức cần phải có về hộp giảm tốc là gì cùng các tri thức bao quanh. Chờ đợi bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu dụng, giúp bạn trong công đoạn làm việc.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện naySo sánh điểm dị biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốcĐầu Dò Nhiệt Độ Pt100Đo Công Suất Điện 3 PhaCảm Biến Áp Suất Giá Rẻ

#Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc
[rule_2_plain] #Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc
[rule_2_plain] #Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc
[rule_3_plain]

#Hộp #giảm #tốc #là #gì #Cấu #tạo #và #nguyên #lý #hoạt #động #của #hộp #giảm #tốc

Theo đúng như tên gọi, hộp giảm tốc là thiết bị được sử dụng để giảm vận tốc của vòng quay. Và để thông suốt hơn về hộp giảm tốc là gì, các bạn hãy cùng mày mò qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

So sánh điểm dị biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc

Cảm biến nhiệt độ RTD

Cảm biến đo áp suất công nghiệp

Bộ biến đổi dấu hiệu 4-20mA sang 0-10V

Tóm Tắt Nội Dung

Hộp giảm tốc là gì?Cấu tạo của hộp giảm tốc là gì?Nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốcPhân loại hộp giảm tốcPhân loại theo cấp giảm tốcPhân loại theo cấu tạoỨng dụng của hộp giảm tốcCác lỗi hư hỏng thường gặp và cách giải quyết của hộp giảm tốcNhiệt độ quá caoTrục rung độngGối đỡ rung độngRò rỉ dầuXuất hiện tiếng ồn lạCách bảo dưỡng hộp giảm tốc là gì?Bảo dưỡng hộpBảo dưỡng bánh răngBảo dưỡng khácBài viết liên can
Hộp giảm tốc là gì?
Hộp giảm tốc là gì?Hộp giảm tốc là cơ cấu truyền di chuyển bằng khớp trực tiếp với tỉ số truyền ko đổi. Chúng có tác dụng giảm tốc độ góc, tăng momen xoắn, giảm vận tốc vòng quay. Đây được xem là thiết bị trung gian giữa động cơ điện và máy công việc. Điều chỉnh sao cho phù thống nhất với đề nghị đề ra.
Cấu tạo của hộp giảm tốc là gì?
Hộp giảm tốc được cấu tạo khá dễ dãi và gọn nhẹ. Thiết bị bao gồm bánh răng thẳng và nghiêng, chúng ăn khớp với nhau theo kỳ số truyền nhất mực. Lúc có nguồn điện hỗ trợ, hộp giảm tốc sẽ tạo ra các vòng quay thích hợp với đề nghị sử dụng. Hộp giảm tốc sẽ được thiết kế theo đề nghị và điều kiện làm việc.
Cấu tạo của hộp giảm tốcTrong công đoạn lắp ráp, 1 đầu giảm tốc được nối với động cơ, đầu còn lại được nối với tải. Cấu tạo sẽ hoạt động để giảm vận tốc vòng quay của động cơ điện.
Nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc
Hiện tại, hộp giảm tốc tầm thường được sử dụng nhiều nhất chính là có 1 hệ bánh răng. Hệ này ăn nhập với nhau theo đúng tỷ số và momen quay đã định sẵn để lấy ra số vòng quay nhưng mà người sử dụng cần. Ngoài ra, vẫn có 1 số hộp giảm tốc ko sử dụng hệ bánh răng thường nhưng mà dùng hệ bánh răng vi sai hay hành tinh. Hộp giảm tốc được thiết kế loại này thì sẽ được cấu tạo bé gọn, chịu được chừng độ làm việc phệ.
Hộp giảm tốc sẽ được thiết kế theo điều kiện và chừng độ thích hợp của công tác. Động cơ này cũng là thiết bị khó thay thế trong tất cả các loại thiết bị khác. Người sử dụng sẽ dùng nó lúc cần 1 số vòng quay nhanh trong khoảng 1 phút.
Phân loại hộp giảm tốc
Phân loại hộp giảm tốc đầy đủ nhấtPhân loại theo cấp giảm tốc
Có thể hiểu dễ dãi cấp giảm tốc ở đây chính là số lần chỉnh sửa tỉ số truyền động. Hộp giảm tốc chỉ truyền 1 lần truyền động thì gọi là hộp giảm tốc 1 cấp. Gần giống ta có loại 2 cấp và 3 cấp. Hiện nay, để thích hợp hơn với nhu cầu sử dụng, người ta thường chế tác hộp giảm tốc với nhiều cấp.
Phân loại theo cấu tạo
Dựa theo cấu tạo, người ta chia hộp giảm tốc thành các loại như sau:
Hộp giảm tốc bánh răng hành tinh
Hộp giảm tốc bánh răng nón – bánh răng thẳng
Hộp giảm tốc bánh răng côn – trụ
Hộp giảm tốc bánh răng – trục vít, trục vít – bánh răng
Hộp giảm tốc bánh răng trụ
Hộp giảm tốc Cyclo
Phần mềm của hộp giảm tốc
Hiện tại, hộp giảm tốc được phần mềm với nhiều ngành nghề không giống nhau. Chi tiết như sản xuất thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, sản xuất bao bì… Nó nhập vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động sản xuất. Kế bên ấy, hộp giảm tốc cũng được biết tới nhiều trong động cơ của xe máy và đồng hồ.
Hộp giảm tốc được sử dụng nhiều nhất ngày nay là hộp giảm tốc tới từ các hàng của Đài Loan. Điểm tốt của các hãng này là giá rẻ, chất lượng tốt, sắm được với số lượng phệ. Cộng với ấy là cơ chế bảo hành rất khả quan giúp người sử dụng tin cậy chọn lọc.
Các lỗi hư hỏng thường gặp và cách giải quyết của hộp giảm tốc
Nhiệt độ quá cao
Do quá tải: Giảm tải và vận tốc xuống
Do thiết bị làm mát dầu: Rà soát, điều chỉnh lại lưu lượng dầu, vệ sinh cẩn thận thiết bị bên trong
Do mức dầu: Bổ sung lượng dầu cần phải có
Do tắc ông sthoong hơi: Vệ sinh sạch bong ống thông hơi
Do dầu bôi trơn: Cần rà soát lại chất lượng dầu
Do đường ống dầu: Rà soát lại hệ thống bơm, lọc cửa hút, thiết bị điều chỉnh
Do khớp nối: Rà soát lại độ đồng tâm của máy
Do ổ bi: Rà soát lại nhiệt độ ổ bi, khe hở ổ bi
Trục rung động
Do khớp nối: Rà soát lại hệ thống trục đồng tâm, khớp nối,
Do bản lĩnh mất thăng bằng động: Thực hiện thăng bằng lại
Gối đỡ rung động
Do quá tải: Rà soát nhiệt độ ổ bi, tiếng ồn và khe hở ổ bi
Do quá vận tốc: Giảm vận tốc lại
Do khớp nối: Rà soát lại trục đồng tâm
Do bôi trơn: Rà soát lại hệ thống dầu bôi trơn
Rò rỉ dầu
Do mức dầu cao: Thực hiện rà soát lại mức dầu
Do tắc ống thông hơi và đường xả: Rà soát và vệ sinh lại
Do có quá nhiều dầu trong ổ bi: Setup lại trị giá lưu lượng dòng của ổ bi
Hiện ra tiếng ồn lạ
Do mất đồng tâm trục, khe hở ăn nhập, nền tảng và dầu bôi trơn: Thực hiện rà soát
Do ăn nhập của bánh răng: Rà soát lại sự ăn nhập
Do lâu ngày có vết bẩn: Vệ sinh lại sạch bong
Cách bảo dưỡng hộp giảm tốc là gì?
Bảo dưỡng hộp
Rà soát thường xuyên các vết ăn nhập của bánh răng: Nếu phát hiện thấy vết ăn nhập ko đều thì đã mở màn hỏng.
Ngay cả lúc đã lắp đặt hoàn thiện, bạn vẫn cần thực hiện rà soát ổ đỡ, bộ phận bên trong hộp giảm tốc. Để từ ấy phân tách được để xác định được đúng loại dầu cần sử dụng.
Bảo dưỡng bánh răng
Bánh răng quay ở vận tốc cao sẽ hút bụi bẩn vào bên trong. Do ấy, qua thời kì sử dụng, bạn cần tháo ra để thường xuyên vệ sinh.
Bánh răng được làm từ chất liệu thép hợp kim cao cấp. Chất lượng bánh răng được thấm cacbon tôi cứng. Hệ thống trục được làm từ hợp kim chất lượng cao. Bánh răng thường là loại xoắn nghiêng đơn hoặc nghiêng đôi. Nắm được cấu tạo của bánh răng sẽ thuận lợi hơn cho bạn trong việc bảo dưỡng.
Bảo dưỡng khác
Vỏ hộp được làm từ các tấm thép cacbon gắn lại để tăng độ cứng của hộp số. Sau ấy được thực hiện xử lý trước lúc đưa lên máy gia công. Nắp hộp số sẽ được lắp thêm cổng thành sát và cửa thông hơi.
Hệ thống bôi trơn của hộp được sử dụng hệ thống cưỡng hiếp với hệ thống dầu biệt lập. hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp được cấu tạo từ:
Bơm dầu
Bộ lọc
Thiết bị làm mát dầu
Lọc cửa hút
Thiết bị điều khiển
Tương tự, bài viết trên đã hỗ trợ cho bạn các tri thức cần phải có về hộp giảm tốc là gì cùng các tri thức bao quanh. Chờ đợi bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu dụng, giúp bạn trong công đoạn làm việc.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện naySo sánh điểm dị biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốcĐầu Dò Nhiệt Độ Pt100Đo Công Suất Điện 3 PhaCảm Biến Áp Suất Giá Rẻ

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button