Thông tin

How to repair a Fan (cách sửa quạt điện)

Tôi đã thu thập được 3 chiếc quạt đứng trên tầng đã dừng quay. Đã làm sạch và tra dầu các ổ trục của nó và thậm chí chỉnh sửa bộ ngưng tụ bị hỏng nhưng mà vẫn ko quay. Định thải trừ chúng lúc tôi nghĩ “… mổ xẻ chúng có hại gì, tôi có thể học được điều gì ấy từ nó… !!” Cách tu sửa quạt

Tôi hỏi 1 vài bộ đội và tất cả những gì tôi thu được là “… có 1 cầu chì nhiệt bên trong…”. Tôi đã sạo sục khắp nơi trong nhiều tháng nhưng mà chẳng thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về địa điểm đặt cầu chì và cách thay thế nó. Chung cuộc tôi quyết định hy sinh 1 trong những chiếc quạt và mổ xẻ tất cả các dây đi vào cuộn dây.

Từ đây hiện ra lược đồ của quạt, nhưng mà chỉ lên tới cuộn dây động cơ.

Chỉ dẫn này có 2 phần: (I) Giải quyết sự cố và (II) Thay thế cầu chì.

Bước 1: Đề xuất tài liệu

How to repair a Fan (cách sửa quạt điện)

hình ảnh công cụ cần thiết

Đầu vặn vít Đầu vít
chiếc phi cơ
Kéo hoặc bút
Sắt hàn và 1 số nguyên liệu hàn
1 số chuỗi khoảng 0,5mm. đường kính
Dây phòng ngừa, khoảng 60cm. Dài
Tụ điện 1.4uF 450VAC (nếu cần)
Cầu chì nhiệt 130 độ C, 1A, 250Vac
(xem xét: Tôi chỉ có thể tìm thấy 1 bộ phận thay thế 2A 130deg @ $ 1,50SGD từ các shop linh kiện điện tử địa phương. Xin lỗi, tôi ko có số linh kiện tương đương từ Mouser, RS n Digikey)

Bước 2: Giải quyết sự cố

rất hạnh phúc
đường cong
num đúng để làm
cbb61

BÁO ĐỘNG:
Nếu bạn KHÔNG được huấn luyện về tu sửa điện, vui lòng DỪNG tại đây.
Sẽ là khôn ngoan nếu bạn bỏ tiền ra sắm 1 chiếc quạt thay thế và cho người ta biết về chiếc quạt bị lỗi. Chúng tôi đang xử lý 250VAC, vì thế hãy cực kỳ cẩn thận. Bạn tự chịu xui xẻo lúc thực hiện.

Lược đồ:
Tại thời khắc này, tôi giả thử bạn biết và đã xác minh rằng bộ định thời và bộ chọn vận tốc đang hoạt động phổ biến (nghĩa là điện áp hiện diện ở đầu ra của bộ chọn vận tốc (dây màu xám, cam và màu đỏ)), hãy xem lược đồ và hình ảnh.

Màu sắc của dây được sử dụng trong quạt của tôi có thể khác với của bạn, vì thế hãy xem xét.

Giải quyết sự cố cầu chì nhiệt:
1. Ngắt nguồn điện khỏi quạt.

2. Mở nắp bảng điều khiển.

3. Dành thời kì của bạn để theo dõi hệ thống dây điện và đánh dấu màu sắc và địa điểm của nó. Nó sẽ gần giống như lược đồ trên.

4. Sử dụng dây phòng ngừa, kết nối từ Điểm sạc A tới B để chuyển cầu chì. Đối với trường hợp của tôi, có 1 dây trung tính màu xanh lam trên khối thiết bị đầu cuối và 1 dây màu xanh lam.

Sau lúc hoàn thành, hãy bảo đảm rằng quạt của bạn (ko có cánh quạt) được đặt đúng cách và an toàn vì chúng tôi sẽ cấp nguồn cho nó.

5. Kết nối và cấp nguồn cho động cơ quạt. Nếu cầu chì bị lỗi, động cơ sẽ quay, tôi đã làm. Nếu ko, ấy cũng có thể là điểm nhưng “C” được sử dụng thay vì “B” vì bạn chẳng thể biết ấy là thiết bị đầu cuối nào. Đừng lo.

6. Ngắt nguồn điện. Vận động điểm C Cv sang BẠC và bật lại quạt. Nếu nó vẫn ko quay, có thể là tụ điện.

7. Ngắt nguồn và rút dây phòng ngừa.

Thay thế tụ điện:
1. Ngắt nguồn điện.

2. Khử hàn (hoặc cắt) các dây ở các đầu cực của tụ điện và nối chúng với 1 tụ điện mới (cùng loại).

3. Bật quạt. Nếu động cơ vẫn ko quay thì tôi tin rằng vấn đề là ở các cuộn dây của động cơ và đã tới khi nói lời tạm biệt với quạt.

Bước 3: Thay thế cầu chì nhiệt

Hình ảnh thay thế cầu chì nhiệt
thay cầu chì nhiệt
Rotor

15 hình ảnh khác
Lúc cầu chì nhiệt đã được xác định là nguyên cớ, ở đây chúng tôi sẽ…

Tháo cầu chì nhiệt:

Ngắt kết nối điện với quạt trước lúc tiếp diễn.

1. Để thay thế cầu chì dễ dãi hơn, chúng ta cần nhả động cơ ra khỏi bộ điều khiển, giữ cho hệ thống dây của nó lâu nhất có thể. Bộ dây nịt có 5 dây đi vào vỏ động cơ. Bằng cách theo dõi bộ dây này, từ khi vỏ động cơ, tôi tìm thấy dây nối đất (xanh lá cây / vàng) và dây trung tính (xanh lam) hoàn thành ở 1 khối đầu cuối và 3 dây còn lại (xám, cam, đỏ) hoàn thành ở bộ chọn vận tốc.

2. Tháo dây nối đất và dây trung tính (ko cắt) khỏi khối đấu nối. Tháo các dây màu xám, cam và đỏ ở bộ chọn vận tốc, xem xét địa điểm của chúng trước. (Bạn có thể nhận thấy rằng tôi đã cắt toàn thể dây nịt khoảng 10cm từ lỗi to của động cơ… nhưng mà ấy là cách. Trước lúc tôi quyết định làm điều này !!)

3. Sử dụng 1 tua vít đầu phẳng làm đòn bẩy, nạy máy thanh răng ra khỏi bộ điều khiển.

4. Tháo bộ dao động và loại trừ tụ điện.

5. Tháo vít kim khí. Cẩn thận tháo cánh quạt và quấn cuộn dây từ từ bằng cách buông lỏng đủ ra khỏi dây nịt.

6. Các cuộn dây được buộc bằng dây và phủ 1 số loại sơn mài. Chúng ta cần cắt 1 số trong số chúng (xem các điểm của XX trong hình) bằng cách sử dụng dao bút hoặc kéo sắc. Tìm chỗ phồng (cầu chì ở đâu) và chú ý xem nó hoàn thành ở đâu.

7. Cẩn thận cắt mở phần vỏ bọc màu đen để lộ phần vỏ bọc dệt màu nâu, cũng được buộc bằng dây.

8. Lần theo dây trung tính màu xanh từ dây nịt về phía cuộn dây. Bạn sẽ nhận thấy nó nằm bên trong tấm bìa to nhất ở trên cùng. Đây là chỉ tiêu của chúng tôi. Cắt dây buộc vỏ này.

9. Vỏ bọc to này, dẹt, giữ cầu chì và 1 dây có vỏ bọc khác. Dùng các ngón tay của bạn để nâng nó lên và ấn vào các mặt của nó để tạo lại dạng hình ống của nó.

10. Với thao tác vắt, nhấn và kéo, từ từ tháo nắp này ra và cầu chì nhiệt sẽ được xúc tiếp. Đặt bìa đã loại trừ sang 1 bên để sử dụng lại sau này.

11. Xem xét rằng 1 trong các dây dẫn của cầu chì cũng được bọc để tránh xúc tiếp điện. Cắt cạnh của hộp này theo chiều dài khoảng 10 milimet. Tìm ra chì phê duyệt vết cắt này.

12. Lúc xúc tiếp với cả 2 dây dẫn, hãy cắt chúng càng gần cầu chì càng tốt. Điều này sẽ cung ứng cho chúng tôi đủ chỗ để hàn cầu chì mới.

13. Cắt các đầu của cầu chì mới khoảng 10mm và hàn chúng bằng thuốc hàn.

14. Hàn cầu chì mới, cực tính ko quan trọng nhưng mà bạn có thể tuân theo chiều cầu chì cũ.

15. Vận động ống dao cắt để che đi phần chì bị hở ở bước # 11.

16. Đậy cầu chì và dây đi kèm với vỏ to đã tháo ở bước # 10 ở trên.

17. Luồn cụm cầu chì mới vào cuộn dây càng gọn ghẽ càng tốt. Gấp lại bìa đen và dây xích. Bảo đảm ko có dây hoặc vỏ đen nhô ra khu vực cánh quạt.

18. Cẩn thận đặt cuộn dây và rôto quay về vỏ động cơ.

19. Bảo vệ vỏ và gắn lại bộ dao động và tụ điện.

20. Đưa thanh gắn vỏ động cơ vào bộ phận điều khiển, ở đây cần 1 chút sức ép.

21. Thay thế dây nịt và kết nối lại đất và dây trung tính vào khối đầu cuối. (Đối với tôi, tôi đã phải hàn lại tất cả các dây và cách điện chúng bằng các ống co nhiệt. Tôi cũng phải tắt bộ dao động để ngăn chúng cọ xát với nhau)

23. Hàn các dây màu xám, cam và đỏ quay về bộ chọn vận tốc.

24. Bật nguồn quạt để rà soát. Che bộ điều khiển và bạn đã hoàn thành.

đèn LED Bạc Liêu


Thông tin thêm

How béo repair a Fan (cách sửa quạt máy)
#repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện
[rule_3_plain] #repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện

Tôi đã thu thập được 3 cái quạt đứng trên sàn đã dừng quay. Đã làm sạch và bôi dầu ổ bi trục của nó và thậm chí chỉnh sửa tụ điện squarish nhưng mà vẫn ko quay. Đang định vứt chúng đi lúc tôi nghĩ “… có hại gì lúc mổ xẻ chúng, tôi có thể học được điều gì ấy từ nó … !!” How béo repair a Fan (cách sửa quạt máy)
Tôi đã hỏi 1 vài bộ đội và tất cả những gì tôi thu được chỉ là 1 câu “… có cầu chì nhiệt bên trong …”. Tôi đã truy nã trang web trong nhiều tháng nhưng mà chẳng thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về địa điểm của cầu chì và cách thay thế nó. Chung cuộc tôi quyết định hy sinh 1 trong những người ngưỡng mộ và mổ xẻ tất cả các dây đi vào cuộn dây.
Từ đây tới lược đồ của quạt, nhưng mà chỉ lên tới cuộn dây động cơ.
Chỉ dẫn này có 2 phần: (I) Giải quyết sự cố và (II) Thay thế cầu chì.
Bước 1: Đề xuất nguyên liệu

Trình điều khiển vít đầu chéo Trình điều khiển vít đầu
phẳng
Kéo hoặc bút Pen
Hàn sắt và 1 số vật hàn
1 số chuỗi có đường kính khoảng 0,5mm
Dây phòng ngừa, dài khoảng 60cm
Tụ điện 1,4uF 450VAC (nếu cần)
Cầu chì nhiệt 130degree C, 1A, 250Vac
(xem xét: I chỉ có thể tìm thấy 1 thay thế 2A 130deg @ $ 1,50SGD 1 mảnh từ các shop linh kiện điện tử địa phương. Xin lỗi tôi ko có số phần tương đương từ Mouser, RS n Digikey)
Bước 2: Xử lý sự cố

CẢNH BÁO:
Nếu bạn KHÔNG được huấn luyện về tu sửa điện, vui lòng DỪNG ở đây.
Sẽ là khôn ngoan lúc rót vốn cho 1 người ngưỡng mộ thay thế và đưa người bị lỗi cho 1 người biết. Chúng tôi đang ứng phó với 250VAC, vì thế hãy cẩn thận hơn. Bạn thực hiện xui xẻo của riêng bạn.
Các lược đồ :
Tại thời khắc này, tôi giả thử bạn biết và đã xác minh rằng bộ hứa giờ và bộ chọn vận tốc đang hoạt động tốt (nghĩa là điện áp có ở đầu ra của bộ chọn vận tốc (dây màu xám, màu cam và màu đỏ)), xem lược đồ và hình ảnh.
Màu sắc của hệ thống dây điện được sử dụng trong quạt của tôi có thể khác với màu của bạn, vì thế hãy ghi chú lại.
Giải quyết sự cố cầu chì nhiệt :
1. Ngắt kết nối nguồn với quạt.
2. Mở nắp bộ phận điều khiển.
3. Dành thời kì của bạn để theo dõi hệ thống dây điện và đánh dấu màu sắc và địa điểm của nó. Nó phải gần giống như lược đồ trên.
4. Sử dụng dây phòng ngừa, kết nối từ điểm Cước A Tới tới Bọ để chuyển cầu chì. Đối với trường hợp của tôi, thì có 1 tên là dây trung tính màu xanh da trời trên khối thiết bị đầu cuối và màu xanh da trời.
Sau lúc chấm dứt, hãy cứng cáp rằng quạt của bạn (ko có cánh quạt) đang ngơi nghỉ đúng cách và an toàn vì chúng tôi sẽ cấp nguồn cho nó.
5. Kết nối và cấp nguồn cho động cơ quạt. Nếu cầu chì bị lỗi, động cơ sẽ quay, tôi đã làm. Nếu ko, ấy cũng có thể là điểm nhưng C Ciết đã được sử dụng thay vì ăn BÊ, vì bạn chẳng thể biết ấy là thiết bị đầu cuối nào. Đừng lo.
6. Ngắt kết nối nguồn. Vận động điểm C Cv tới chỗ BẠC và tăng sức mạnh cho quạt 1 lần nữa. Nếu nó vẫn ko quay, có bản lĩnh ấy là tụ điện.
7. Ngắt kết nối nguồn và tháo dây phòng ngừa.
Thay thế tụ điện:
1. Ngắt kết nối nguồn.
2. Khử hàn (hoặc cắt) dây điện tại các cực của tụ điện và kết nối chúng với 1 tụ điện mới (cùng loại).
3. Bật quạt. Nếu động cơ vẫn ko chịu quay thì tôi tin rằng vấn đề là ở cuộn dây động cơ và đã tới khi nói lời tạm biệt với quạt.
Bước 3: Thay thế cầu chì nhiệt

15 hình ảnh khác
Lúc cầu chì nhiệt đã được xác định là nguyên cớ, ở đây chúng tôi sẽ …
Loại trừ cầu chì nhiệt:
Ngắt kết nối nguồn với quạt trước lúc tiếp diễn.
1. Để khiến cho việc thay thế cầu chì dễ dãi hơn, chúng ta cần giải phóng động cơ khỏi bộ điều khiển giữ cho dây nối của nó càng lâu càng tốt. Dây nịt có 5 dây đi vào vỏ động cơ. Bằng cách lần theo dây nịt này, từ khi vỏ động cơ, tôi tìm thấy dây Ground (xanh / vàng) và Trung tính (xanh dương) hoàn thành ở 1 khối đầu cuối và 3 dây khác (xám, cam, đỏ) hoàn thành ở bộ chọn vận tốc.
2. Tháo dây nối đất và trung tính (ko cần cắt) khỏi khối đầu cực. Khử các dây màu xám, cam và đỏ ở bộ chọn vận tốc, xem xét địa điểm của chúng trước.(Bạn có thể nhận thấy rằng tôi đã cắt toàn thể dây nịt khoảng 10cm từ sai trái to của motor … nhưng mà ấy là cách trước lúc tôi quyết định làm điều này !!)
3. Sử dụng 1 trình điều khiển vít đầu phẳng làm đòn bẩy, cạy máy thanh gắn nhà ở cách xa bộ phận điều khiển.
4. Tháo bộ phận dao động và tháo tụ điện.
5. Tháo ốc vít kim khí. Cẩn thận tháo cánh quạt và cuộn dây từ từ bằng cách cho nó chùng đủ từ dây nịt.
6. Các cuộn dây được buộc bằng dây và phủ 1 số loại sơn mài. Chúng ta cần phải cắt 1 số trong số chúng (xem các điểm của X X trong hình) bằng cách sử dụng dao bút hoặc kéo đầu nhọn. Kiếm tìm 1 chỗ phình (nơi có cầu chì) và để mắt nơi nó hoàn thành.
7. Cẩn thận cắt mở vỏ bọc màu đen để lộ vỏ bọc dệt màu nâu, cũng được buộc bằng dây.
8. Theo dõi dây trung tính màu xanh từ dây nịt về phía cuộn dây. Bạn sẽ nhận thấy nó đã hoàn thành bên trong vỏ bọc to nhất nằm trên cùng. Đây là chỉ tiêu của chúng tôi. Cắt dây buộc vỏ này.
9. Vỏ bọc to này, được làm phẳng, giữ cầu chì và 1 dây bọc khác. Sử dụng ngón tay để nâng nó và ấn vào 2 bên của nó để tạo lại dạng hình ống của nó.
10. Với hành động luồn lách, nhấn và kéo, từ từ tháo vỏ này và cầu chì nhiệt sẽ bị lộ. Đặt vỏ được loại trừ sang 1 bên để được sử dụng lại sau này.
11. Xem xét rằng 1 trong những dây dẫn của cầu chì cũng được bọc để tránh xúc tiếp điện. Cắt mặt bên của vỏ này theo chiều dọc khoảng 10 milimet. Vạch ra chì phê duyệt vết cắt này.
12. Với cả 2 dây dẫn xúc tiếp, cắt chúng càng gần cầu chì càng tốt. Điều này sẽ cho chúng ta đủ chỗ để hàn cầu chì mới.
13. Cắt dây dẫn của cầu chì mới khoảng 10 milimet và hàn chúng bằng vật hàn.
14. Hàn cầu chì mới, cực ko quan trọng nhưng mà bạn có thể theo hướng cầu chì cũ.
15. Vận động ống cắt để che lại phần chì bị lộ trong bước # 11.
16. Đậy cầu chì và dây đi kèm với vỏ to được tháo ra ở bước # 10 ở trên.
17. Xâu cụm cầu chì mới vào cuộn dây gọn ghẽ nhất có thể. Gấp lại bìa màu đen và chuỗi lại. Bảo đảm ko có dây hoặc vỏ bọc màu đen nhô vào khu vực cánh quạt.
18. Cẩn thận đặt lại cuộn dây và rôto vào vỏ động cơ.
19. Bảo vệ vỏ và gắn lại bộ dao động và tụ điện.
20. Chèn thanh gắn vỏ động cơ vào bộ phận điều khiển, cần 1 chút sức ép ở đây.
21. Mặc lại dây nối và nối lại dây nối đất và trung tính với khối đầu cực. (Đối với tôi, tôi phải hàn lại tất cả các dây và cách điện chúng bằng các ống co nhiệt. Tôi cũng phải khử kích hoạt bộ dao động để ngăn chúng cọ xát với nhau)
23. Hàn lại các dây màu xám, cam và đỏ quay về bộ chọn vận tốc.
24. Bật nguồn quạt để rà soát. Che lại bộ phận điều khiển và bạn đã chấm dứt.
 
 
 

#repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện
[rule_2_plain] #repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện
[rule_2_plain] #repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện
[rule_3_plain]

#repair #Fan #cách #sửa #quạt #điện

Tôi đã thu thập được 3 cái quạt đứng trên sàn đã dừng quay. Đã làm sạch và bôi dầu ổ bi trục của nó và thậm chí chỉnh sửa tụ điện squarish nhưng mà vẫn ko quay. Đang định vứt chúng đi lúc tôi nghĩ “… có hại gì lúc mổ xẻ chúng, tôi có thể học được điều gì ấy từ nó … !!” How béo repair a Fan (cách sửa quạt máy)
Tôi đã hỏi 1 vài bộ đội và tất cả những gì tôi thu được chỉ là 1 câu “… có cầu chì nhiệt bên trong …”. Tôi đã truy nã trang web trong nhiều tháng nhưng mà chẳng thể tìm thấy bất cứ thông tin nào về địa điểm của cầu chì và cách thay thế nó. Chung cuộc tôi quyết định hy sinh 1 trong những người ngưỡng mộ và mổ xẻ tất cả các dây đi vào cuộn dây.
Từ đây tới lược đồ của quạt, nhưng mà chỉ lên tới cuộn dây động cơ.
Chỉ dẫn này có 2 phần: (I) Giải quyết sự cố và (II) Thay thế cầu chì.
Bước 1: Đề xuất nguyên liệu

Trình điều khiển vít đầu chéo Trình điều khiển vít đầu
phẳng
Kéo hoặc bút Pen
Hàn sắt và 1 số vật hàn
1 số chuỗi có đường kính khoảng 0,5mm
Dây phòng ngừa, dài khoảng 60cm
Tụ điện 1,4uF 450VAC (nếu cần)
Cầu chì nhiệt 130degree C, 1A, 250Vac
(xem xét: I chỉ có thể tìm thấy 1 thay thế 2A 130deg @ $ 1,50SGD 1 mảnh từ các shop linh kiện điện tử địa phương. Xin lỗi tôi ko có số phần tương đương từ Mouser, RS n Digikey)
Bước 2: Xử lý sự cố

CẢNH BÁO:
Nếu bạn KHÔNG được huấn luyện về tu sửa điện, vui lòng DỪNG ở đây.
Sẽ là khôn ngoan lúc rót vốn cho 1 người ngưỡng mộ thay thế và đưa người bị lỗi cho 1 người biết. Chúng tôi đang ứng phó với 250VAC, vì thế hãy cẩn thận hơn. Bạn thực hiện xui xẻo của riêng bạn.
Các lược đồ :
Tại thời khắc này, tôi giả thử bạn biết và đã xác minh rằng bộ hứa giờ và bộ chọn vận tốc đang hoạt động tốt (nghĩa là điện áp có ở đầu ra của bộ chọn vận tốc (dây màu xám, màu cam và màu đỏ)), xem lược đồ và hình ảnh.
Màu sắc của hệ thống dây điện được sử dụng trong quạt của tôi có thể khác với màu của bạn, vì thế hãy ghi chú lại.
Giải quyết sự cố cầu chì nhiệt :
1. Ngắt kết nối nguồn với quạt.
2. Mở nắp bộ phận điều khiển.
3. Dành thời kì của bạn để theo dõi hệ thống dây điện và đánh dấu màu sắc và địa điểm của nó. Nó phải gần giống như lược đồ trên.
4. Sử dụng dây phòng ngừa, kết nối từ điểm Cước A Tới tới Bọ để chuyển cầu chì. Đối với trường hợp của tôi, thì có 1 tên là dây trung tính màu xanh da trời trên khối thiết bị đầu cuối và màu xanh da trời.
Sau lúc chấm dứt, hãy cứng cáp rằng quạt của bạn (ko có cánh quạt) đang ngơi nghỉ đúng cách và an toàn vì chúng tôi sẽ cấp nguồn cho nó.
5. Kết nối và cấp nguồn cho động cơ quạt. Nếu cầu chì bị lỗi, động cơ sẽ quay, tôi đã làm. Nếu ko, ấy cũng có thể là điểm nhưng C Ciết đã được sử dụng thay vì ăn BÊ, vì bạn chẳng thể biết ấy là thiết bị đầu cuối nào. Đừng lo.
6. Ngắt kết nối nguồn. Vận động điểm C Cv tới chỗ BẠC và tăng sức mạnh cho quạt 1 lần nữa. Nếu nó vẫn ko quay, có bản lĩnh ấy là tụ điện.
7. Ngắt kết nối nguồn và tháo dây phòng ngừa.
Thay thế tụ điện:
1. Ngắt kết nối nguồn.
2. Khử hàn (hoặc cắt) dây điện tại các cực của tụ điện và kết nối chúng với 1 tụ điện mới (cùng loại).
3. Bật quạt. Nếu động cơ vẫn ko chịu quay thì tôi tin rằng vấn đề là ở cuộn dây động cơ và đã tới khi nói lời tạm biệt với quạt.
Bước 3: Thay thế cầu chì nhiệt

15 hình ảnh khác
Lúc cầu chì nhiệt đã được xác định là nguyên cớ, ở đây chúng tôi sẽ …
Loại trừ cầu chì nhiệt:
Ngắt kết nối nguồn với quạt trước lúc tiếp diễn.
1. Để khiến cho việc thay thế cầu chì dễ dãi hơn, chúng ta cần giải phóng động cơ khỏi bộ điều khiển giữ cho dây nối của nó càng lâu càng tốt. Dây nịt có 5 dây đi vào vỏ động cơ. Bằng cách lần theo dây nịt này, từ khi vỏ động cơ, tôi tìm thấy dây Ground (xanh / vàng) và Trung tính (xanh dương) hoàn thành ở 1 khối đầu cuối và 3 dây khác (xám, cam, đỏ) hoàn thành ở bộ chọn vận tốc.
2. Tháo dây nối đất và trung tính (ko cần cắt) khỏi khối đầu cực. Khử các dây màu xám, cam và đỏ ở bộ chọn vận tốc, xem xét địa điểm của chúng trước.(Bạn có thể nhận thấy rằng tôi đã cắt toàn thể dây nịt khoảng 10cm từ sai trái to của motor … nhưng mà ấy là cách trước lúc tôi quyết định làm điều này !!)
3. Sử dụng 1 trình điều khiển vít đầu phẳng làm đòn bẩy, cạy máy thanh gắn nhà ở cách xa bộ phận điều khiển.
4. Tháo bộ phận dao động và tháo tụ điện.
5. Tháo ốc vít kim khí. Cẩn thận tháo cánh quạt và cuộn dây từ từ bằng cách cho nó chùng đủ từ dây nịt.
6. Các cuộn dây được buộc bằng dây và phủ 1 số loại sơn mài. Chúng ta cần phải cắt 1 số trong số chúng (xem các điểm của X X trong hình) bằng cách sử dụng dao bút hoặc kéo đầu nhọn. Kiếm tìm 1 chỗ phình (nơi có cầu chì) và để mắt nơi nó hoàn thành.
7. Cẩn thận cắt mở vỏ bọc màu đen để lộ vỏ bọc dệt màu nâu, cũng được buộc bằng dây.
8. Theo dõi dây trung tính màu xanh từ dây nịt về phía cuộn dây. Bạn sẽ nhận thấy nó đã hoàn thành bên trong vỏ bọc to nhất nằm trên cùng. Đây là chỉ tiêu của chúng tôi. Cắt dây buộc vỏ này.
9. Vỏ bọc to này, được làm phẳng, giữ cầu chì và 1 dây bọc khác. Sử dụng ngón tay để nâng nó và ấn vào 2 bên của nó để tạo lại dạng hình ống của nó.
10. Với hành động luồn lách, nhấn và kéo, từ từ tháo vỏ này và cầu chì nhiệt sẽ bị lộ. Đặt vỏ được loại trừ sang 1 bên để được sử dụng lại sau này.
11. Xem xét rằng 1 trong những dây dẫn của cầu chì cũng được bọc để tránh xúc tiếp điện. Cắt mặt bên của vỏ này theo chiều dọc khoảng 10 milimet. Vạch ra chì phê duyệt vết cắt này.
12. Với cả 2 dây dẫn xúc tiếp, cắt chúng càng gần cầu chì càng tốt. Điều này sẽ cho chúng ta đủ chỗ để hàn cầu chì mới.
13. Cắt dây dẫn của cầu chì mới khoảng 10 milimet và hàn chúng bằng vật hàn.
14. Hàn cầu chì mới, cực ko quan trọng nhưng mà bạn có thể theo hướng cầu chì cũ.
15. Vận động ống cắt để che lại phần chì bị lộ trong bước # 11.
16. Đậy cầu chì và dây đi kèm với vỏ to được tháo ra ở bước # 10 ở trên.
17. Xâu cụm cầu chì mới vào cuộn dây gọn ghẽ nhất có thể. Gấp lại bìa màu đen và chuỗi lại. Bảo đảm ko có dây hoặc vỏ bọc màu đen nhô vào khu vực cánh quạt.
18. Cẩn thận đặt lại cuộn dây và rôto vào vỏ động cơ.
19. Bảo vệ vỏ và gắn lại bộ dao động và tụ điện.
20. Chèn thanh gắn vỏ động cơ vào bộ phận điều khiển, cần 1 chút sức ép ở đây.
21. Mặc lại dây nối và nối lại dây nối đất và trung tính với khối đầu cực. (Đối với tôi, tôi phải hàn lại tất cả các dây và cách điện chúng bằng các ống co nhiệt. Tôi cũng phải khử kích hoạt bộ dao động để ngăn chúng cọ xát với nhau)
23. Hàn lại các dây màu xám, cam và đỏ quay về bộ chọn vận tốc.
24. Bật nguồn quạt để rà soát. Che lại bộ phận điều khiển và bạn đã chấm dứt.
 
 
 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button