Tin tức

M-Bus là gì? Tổng hợp kiến thức về chuẩn giao tiếp truyền thông M-Bus

Trong lĩnh vực giao tiếp công nghiệp, chuẩn giao tiếp luôn là định nghĩa được mọi người ân cần, không những thế không hề người nào cũng nắm được những kiến ​​thức căn bản về chuẩn giao tiếp. Thành ra, bài viết dưới đây sẽ phân phối cho bạn những lý thuyết về chuẩn giao tiếp. Vậy M-Bus là gì? Chúng ta cùng nhau mày mò nhé!

M-Bus là gì? Đây là tiêu chuẩn quốc tế của Châu Âu. Tiêu chuẩn này được sử dụng để đọc dữ liệu đồng hồ đo nước, dầu lửa hoặc điện từ xa. Kế bên đấy, trong 1 số trường hợp, M-Bus còn được sử dụng cho 1 số loại đồng hồ đo mức tiêu thụ khác. M-Bus có bản lĩnh giao tiếp qua cả 2 dây, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu phệ.

M-Bus là gì? Tổng hợp kiến thức về chuẩn giao tiếp truyền thông M-Bus
M-Bus là gì?

Hiện tại, các hệ thống xử lý dữ liệu truyền thông được phân loại theo khoảng cách kết hợp. Mạng thế giới được sử dụng cho toàn toàn cầu được gọi là GAN. Mạng được sử dụng cho các đất liền hoặc các vùng đất bao la là mạng diện rộng (WAN). Và mạng kết hợp trong 1 khoảng cách giới hạn tới 1 khu vực địa lý chi tiết được gọi là mạng cục bộ (LAN).

Mạng cục bộ trên toàn cầu hiện tại được phân thành nhiều dạng cấu trúc không giống nhau. Trong đấy, có 3 cấu trúc kết hợp được sử dụng tầm thường nhất:

Cấu trúc kết hợp hình sao hoạt động lúc mỗi thành phần trong kết hợp được kết nối với bộ xử lý trung tâm. Tất cả đều được kết nối bằng đường dây riêng. Mỗi thiết bị có thể truyền dấu hiệu tới thiết bị trung tâm theo 2 cách. Nó là lần lượt hoặc cùng lúc. Điểm yếu độc nhất của cấu trúc kết hợp này là đề xuất hệ thống cáp nâng cao.

Cấu trúc liên kết hình sao
Cấu trúc kết hợp hình sao

Với cấu trúc kết hợp vòng, các thành phần được kết nối với nhau trong 1 vòng. Và dữ liệu được chuyển từ điểm này sang điểm khác. Nhược điểm của cấu trúc kết hợp này là toàn thể mạng sẽ ko hoạt động lúc chỉ 1 thiết bị bị lỗi.

Trong cấu trúc kết hợp bus, các thành phần được kết nối với nhau phê duyệt 1 đường truyền chung độc nhất. Thành ra chỉ có 1 thiết bị độc nhất có thể truyền dữ liệu cho toàn thể mạng. Tôpô này giải quyết được tất cả các điểm yếu của 2 loại tôpô trên. Cấu trúc kết hợp bus rất tiết kiệm chi tiêu, vẫn hoạt động tốt lúc 1 thiết bị bị lỗi. Cấu trúc kết hợp này cho phép truyền dữ liệu tới tất cả các thành phần không giống nhau. Hoặc các nhóm chi tiết trên toàn hệ thống.

Xe buýt .  cấu trúc liên kết
Ô tô buýt . cấu trúc kết hợp

Trong cấu trúc kết hợp bus, có 2 loại chính: bus nối liền và bus song song. Bus nối liền được biết tới như 1 đường truyền với các thành phần tham dự vào việc truyền dữ liệu 1 cách lần lượt. Nó được truyền đi trong 1 thời kì chi tiết và được sử dụng với 1 giao tiếp thông thường. Còn đối với bus song song, dữ liệu sẽ được truyền cùng lúc từ 1 số đường nhất mực. Bus song song sẽ làm tăng chi tiêu cho nắp và đầu nối. Vận tốc và thời kì truyền cũng ko bằng bus nối liền.

Để chọn 1 cấu trúc kết hợp cho các đồng hồ đo độ chuẩn xác cao. Để có kết quả mau chóng với hiệu quả chi tiêu tối ưu, cấu trúc kết hợp ô tô buýt là 1 chọn lựa tuyệt vời. Với cấu trúc kết hợp ô tô buýt, tất cả các đề xuất được đo lường sẽ được tiến hành trên 1 hệ thống ô tô buýt chi tiết.

Đề nghị quan trọng nhất của việc kết nối nhiều thiết bị là khoảng cách xa, có lúc lên tới vài km. Dữ liệu nhưng mà máy đo truyền đi sẽ được sử dụng để phân phối thông tin cho người mua cuối. Do đấy, chừng độ an toàn hoàn toàn phải được bảo đảm trên đường truyền với ô tô buýt. Kế bên đấy, cấu trúc kết hợp ô tô buýt được hỗ trợ với vận tốc truyền dữ liệu cao nhất vì số lượng thông tin. Dữ liệu truyền đi kha khá ít nên dung lượng bị giảm đi đáng kể. Do đấy, để bảo đảm tính chu toàn của đường truyền. Cấu trúc thanh cái được chọn phải ko mẫn cảm với các nhiễu bên ngoài do ghép điện dung hoặc chạm màn hình.

Kế bên đấy, 1 đề xuất khác đối với hệ thống bus để đo sáng là chi tiêu thấp. Thành ra, nguyên liệu truyền dẫn ko cấp thiết chất lượng quá cao để che chắn. Họ hoàn toàn có thể sử dụng ít linh kiện hơn. Phân phối điện cho các bầy tớ từ xa từ hệ thống ô tô buýt để tối đa hóa chi tiêu của đồng hồ đo. Không những thế, chi tiêu lắp đặt và bảo trì cũng là 1 nhân tố cần ân cần. Bạn hoàn toàn có thể giảm chi tiêu này bằng cách liên kết bảo vệ phân cực ngược. Và phân phối cho hoạt động kết nối của các thiết bị bổ sung cho hoạt động của ô tô buýt.

Hệ thống bus được truyền bởi cùng 1 dụng cụ nhưng mà tất cả các đối tác tham dự. Do đấy, các đề xuất truyền dẫn không giống nhau phải được tính toán cẩn thận. Các cách thức được người tham dự sử dụng lúc truyền qua hệ thống ô tô buýt. Đấy được gọi là kỹ thuật truy cập hoặc kỹ thuật truyền dẫn. Kỹ thuật này đề xuất 1 số trạm ko truyền dữ liệu. Cùng lúc, cần tránh 1 số xung đột nảy sinh từ va chạm ô tô buýt. Mỗi người tham dự ô tô buýt có thể truyền dữ liệu ít ra trong 1 thời kì tối thiểu nhất mực. Việc phân bổ bus giữa các trạm truyền dữ liệu được tiến hành phê duyệt hệ thống tư duy logic phân tán.

Việc sử dụng logic phân bổ

Việc sử dụng logic phân bổ giúp bộ điều khiển trung tâm của bus nhận các đề xuất và đưa ra quyết định về việc sử dụng bus. Cùng lúc gia tăng thời kì sử dụng ô tô buýt,… Thành ra, 1 số cách thức đã được đưa ra để đăng ký quyền sở hữu ô tô buýt như sau:

  • Đăng ký sử dụng đường truyền riêng biệt cho từng thiết bị trong ô tô buýt
  • Thường xuyên và định kỳ rà soát, bình chọn nhu cầu và đề xuất truyền tải của các nhân vật tham dự
  • Đề nghị sẽ được gửi với cùng tính danh người gửi qua 1 đường dây chung
  • Hệ thống ô tô buýt sẽ được phân bổ trên 1 khung thời kì được chỉ định trước. 1 số đề xuất trước ko được tính tới

Làm việc và vận hành theo logic phân bổ tập hợp sẽ có nhiều lợi thế. Đấy là để cắt bớt sự phức tạp cần phải có ở các trạm riêng biệt thành 1 trạm chung.

Việc sử dụng logic phi tập hợp

Kế bên đấy, nếu sử dụng logic phân quyền, mỗi người tham dự cần được phân phối các công dụng không giống nhau. Cho phép nó phát hiện các ô tô buýt cho dù chúng có đang được sử dụng hay ko. 1 số cách thức được vận dụng để xác định xem ô tô buýt có bị chiếm dụng hay ko như sau:

  • Rà soát, rà soát giữa các trạm với nhau theo đường đề xuất tại từng trạm riêng biệt
  • Phân bổ ô tô buýt thường xuyên, định kỳ bằng cách chuyển “quyền sở hữu” giữa các ô tô buýt
  • CSMA: Người tham dự có bản lĩnh và thẩm quyền để rà soát xem hệ thống ô tô buýt có đang truyền dữ liệu hay ko? Dữ liệu có được truyền lúc nó được phát hiện là trống ko? Với 1 hệ thống thanh cái nhất mực, để tránh va chạm trong công đoạn truyền tải. Các đài có thể sử dụng các nguồn dữ liệu của riêng mình. Từ đấy để xác định xem ô tô buýt có bị xung đột hay ko. Trong công đoạn rà soát va chạm, công đoạn truyền sẽ bị đứt quãng và sẽ được lặp lại lúc hết thời kì phù hợp.

Lúc tiến hành logic hỗ trợ phi tập hợp, độ phức tạp của hệ thống bus sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, logic phân bổ phi tập hợp có 1 điểm mạnh phệ là lúc xảy ra lỗi trong bộ điều khiển bus trung tâm, toàn thể hệ thống ko xảy ra cùng 1 khi.

Đồng bộ là sự phối hợp trong 1 thời kì nhất mực của các đối tác tham dự truyền thông trong việc truyền và nhận thông tin. Việc truyền dữ liệu được phân thành 2 phương thức chính. Đấy là truyền dữ liệu đồng bộ và truyền dữ liệu ko đồng bộ.

Đồng bộ hóa dữ liệu
Đồng bộ hóa dữ liệu

Phê duyệt việc truyền dữ liệu đồng bộ, dấu hiệu sẽ được phân phối 1 cách bình ổn nhất. Từ trạm trung tâm hoặc 1 giao diện trung gian để đo thời kì truyền dấu hiệu.

Đối với truyền dấu hiệu ko đồng bộ thì hơi khác 1 chút. Dấu hiệu ko đồng bộ cần được phân biệt rõ ràng lúc nhận dấu hiệu giữa kỹ thuật có và ko. Lúc có dấu hiệu báo nhận, bên gửi sẽ đưa ra dấu hiệu chi tiết phê duyệt đường truyền để gửi lại dữ liệu và đợi bên kia công nhận.

1 số nguyên cớ tầm thường

Trong hệ thống bus, những sự cố gây ra lỗi đường truyền ko còn quá lạ lẫm. Nguyên do được tìm thấy rất nhiều chủng loại, nhưng mà có 1 nguyên cớ đặc thù nhất, thường gặp nhất là hiện tượng nhiễu điện tử bên ngoài. Có thể kể tới 1 số nguyên cớ dẫn tới hiện tượng này như ghép chạm màn hình ở tần số nguồn điện, nhiễu tần số do phát tia lửa điện, ghép điện dung ở đường dây khác v.v.

Lúc xảy ra lỗi, hệ thống bus phải bảo đảm nhận mặt được các lỗi truyền dấu hiệu để người sử dụng có giải pháp giải quyết kịp thời. Do đấy, thông tin sẽ được bổ sung lúc phân phối cùng 1 dữ liệu truyền, điều này giúp hệ thống rà soát và kiểm tra lại dữ liệu thông tin lúc nhận.

Trong trường hợp truyền dấu hiệu ko đồng bộ

Trong trường hợp truyền ko đồng bộ, mỗi bit chẵn lẻ bổ sung được truyền tương ứng với 1 ký tự. Bit chẵn lẻ này được xây dựng để phục vụ các điều kiện chẵn lẻ. 1 cách thức khác để phát hiện lỗi là tạo 1 ký tự đặc thù. Có thể rà soát số lượng các hoạt động chi tiết được trích xuất từ ​​tất cả các hệ thống dữ liệu. Khi này, trạm chủ nhận sẽ phát hiện có lỗi đường truyền hay ko bằng cách so sánh các ký tự rà soát nhưng mà nó thu được với ký tự rà soát nhưng mà nó tính toán. Trong trường hợp này, các bit chẵn lẻ chỉ cho phép 1 số bit lỗi lẻ được nhận dạng.

Để giải quyết sự cố đấy, người nhận sẽ gửi lệnh để công nhận lại rằng công đoạn truyền ko có lỗi hoặc có lỗi trong công đoạn truyền. Với mục tiêu gần giống, hệ thống máy phát sẽ rà soát, phát hiện lại hệ thống máy thu đã công nhận nhận dữ liệu trong vòng thời kì xác định hay chưa. Nếu vượt quá thời kì quy định hoặc phát hiện lỗi truyền, người gửi sẽ lặp lại công đoạn truyền với số lần đã chỉ định trước đấy.

Z-Mbus.  tiêu chuẩn giao thức truyền thông
Z-Mbus. tiêu chuẩn giao thức truyền thông

  • Giao thức Z-Mbus được kết nối với cổng giao tiếp RS232 của Seneca Z-TWS4, Z-PASS2-S, S6001-RTU và 1 số bộ điều khiển khác.
  • Giao thức này cũng cho phép phân phối mạng M-Bus bằng cách cấp nguồn lên đến 25 M-Bus ở mỗi thiết bị trên mỗi mô-đun. Không những thế, với cổng Micro USB tích hợp, bạn có thể truy cập hệ thống M-Bus từ máy tính của mình.
  • Từ giao diện máy chủ được tích hợp trong bộ điều khiển Seneca. Nó có thể quét, rà soát cấu hình, phê duyệt các thiết bị trong Z-MBUS.
  • Việc điều hành các thiết bị M-Bus được tiến hành phê duyệt các dụng cụ được tích hợp sẵn trong cấu hình máy chủ.
  • M-Bus là hệ thống ô tô buýt chính có tác dụng đo năng lượng. Điều hành sáng dạ đồng hồ đo nhiệt, nước, điện, gas, cảm biến và thiết bị truyền động.

  • Nguồn điện sử dụng: 11,40 Vdc, 19..28 Vac (tương đương 50-60 Hz) từ cả 2 đầu của thiết bị và đầu nối IDC10 phía sau.
  • Mức tiêu thụ nguồn: 2,4 W
  • Đèn LED hiển thị hiện trạng nguồn lúc truyền và nhận dữ liệu từ cổng M-BUS
  • Kết nối: Thiết bị có thể được kết nối bằng đầu nối vít 3 chiều có thể tháo rời.
  • Chừng độ bảo vệ: IP20
  • Nhiệt độ hoạt động phù hợp: Từ -20 độ C tới 70 độ C
  • Kích tấc thiết bị tiêu chuẩn: 100mm x 17,5mm x 112mm
  • Trọng lượng tối đa: 140g
  • Thiết bị được làm bằng nhựa cao cấp PA6 đen nhám giúp giảm thiểu ảnh hưởng từ môi trường

Tương tự, bài viết trên đây đã phân phối cho độc giả những thông tin có ích nhất về chuẩn giao tiếp M-Bus, tổng hợp tất cả những kiến ​​thức về chuẩn giao tiếp M-Bus và giới thiệu tới độc giả về chuẩn giao tiếp M-Bus. Tri thức về giao tiếp Z-Mbus… Tất cả những kiến ​​thức trên chúng tôi kì vọng đã giúp ích rất nhiều cho những thắc mắc cũng như kiến ​​thức công nghệ của bạn. Hãy khiến cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc lúc bạn biết thêm nhiều thông tin khác!


Thông tin thêm

M-Bus là gì? Tổng hợp tri thức về chuẩn giao tiếp truyền thông M-Bus

#MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus
[rule_3_plain] #MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus

Trong lĩnh vực truyền thông công nghiệp, các chuẩn giao tiếp truyền thông luôn là định nghĩa được mọi người ân cần. Ngoài ra, không hề người nào cũng biết được tri thức căn bản về chuẩn giao tiếp. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ phân phối cho các bạn những lý thuyết về chuẩn giao tiếp truyền thông. Vậy M-Bus là gì? Hãy cùng mày mò nhé!

Torrent là gì? Mày mò nguyên tắc hoạt động của Torrent

SNMP là gì? Mày mò các thành phần chính của SNMP

Restful Api là gì? Nguyên tắc hoạt động của cấu trúc dữ liệu Restful

HMI là gì? Mày mò các thuật ngữ liên can tới HMI

Profibus là gì? Mày mò về giao thức truyền thông Profibus

Tóm Tắt Nội Dung

I. M-Bus là gì?II. Cấu trúc kết hợp tầm thường của M-Bus là gì?1. Cấu trúc kết hợp hình sao2. Cấu trúc kết hợp vòng3. Cấu trúc kết hợp busIII. Đề nghị hệ thống Bus cho đồng hồ đo1. Đề nghị về khoảng cách2. Đề nghị về chi phíIV. Tính năng nổi trội của hệ thống bus1. Kỹ thuật truyền thông tin trong M-Bus là gì?2. Đồng bộ hoá các đối tác tham dự tại M-Bus3. Cách giải quyết lỗi trong M-BusV. Mày mò về giao thức giao tiếp truyền thông M-Bus, cổng giao tiếp RS2321. Những đặc điểm cơ bản2. Tham số kỹ thuậtBài viết liên can
I. M-Bus là gì?
M-Bus là gì? Đây chính là 1 tiêu chuẩn quốc tế của châu Âu. Tiêu chuẩn này được sử dụng để đọc dữ liệu đồng hồ nước, khí hoặc điện từ xa. Kế bên đấy, tại 1 số trường hợp, M-Bus cũng được sử dụng cho 1 số loại đồng hồ đo lượng tiêu thụ khác. M-Bus có bản lĩnh giao tiếp phê duyệt cả 2 dây, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi tiêu phệ.
M-Bus là gì?II. Cấu trúc kết hợp tầm thường của M-Bus là gì?
Hiện tại, hệ thống xử lý dữ liệu giao tiếp được phân loại theo khoảng cách kết hợp. Mạng thế giới sử dụng cho toàn toàn cầu được gọi là mạng GAN. Mạng sử dụng cho các đất liền hay các vùng đất rộng là mạng diện rộng WAN. Và mạng kết hợp trong khuôn khổ khoảng cách giới hạn ở khu vực địa lý chi tiết được gọi là mạng cục bộ LAN.
Mạng cục bộ trên toàn cầu ngày nay được chia làm nhiều loại cấu trúc không giống nhau. Trong đấy có 3 cấu trúc kết hợp được sử dụng nhiều nhất là:
1. Cấu trúc kết hợp hình sao
Cấu trúc hình sao được hoạt động lúc mỗi thành phần trong kết hợp sẽ được kết nối với 1 bộ xử lý trung tâm. Tất cả đều được kết nối bằng đường truyền riêng. Mỗi thiết bị đều có thể truyền dấu hiệu tới thiết bị trung tâm theo 2 cách. Đấy là lần lượt hoặc cùng lúc. Điểm yếu độc nhất của cấu trúc kết hợp này chính là đề xuất về cách xếp đặt hệ thống cáp nâng cao.
Cấu trúc kết hợp hình sao2. Cấu trúc kết hợp vòng
Với cấu trúc kết hợp vòng, các thành phần được kết nối với nhau theo vòng. Và các dữ liệu được truyền từ điểm này qua điểm khác. Nhược điểm của cấu trúc kết hợp này là toàn mạng sẽ ko hoạt động được lúc chỉ 1 thiết bị bị lỗi.
3. Cấu trúc kết hợp bus
Trong cấu trúc kết hợp bus, các thành phần được kết nối với nhau phê duyệt 1 đường truyền chung độc nhất. Nên cũng chỉ có 1 thiết bị độc nhất truyền được dữ liệu cho toàn mạng. Cấu trúc kết hợp này giải quyết được tất cả những điểm yếu của 2 cấu trúc kết hợp trên. Cấu trúc kết hợp bus rất tiết kiệm chi tiêu, vẫn hoạt động được tốt lúc 1 thiết bị lỗi. Cấu trúc kết hợp này cho phép truyền tải dữ liệu tới tất cả các thành phần không giống nhau. Hoặc các nhóm chi tiết cho toàn hệ thống.
Cấu trúc kết hợp BusTrong cấu trúc kết hợp bus được chia làm 2 loại chính là bus nối liền và bus song song. Bus nối liền được biết tới là đường truyền với những thành phần tham dự truyền dữ liệu 1 cách lần lượt. Nó được truyền trong 1 thời kì chi tiết và sử dụng với 1 giao tiếp chung. Còn đối với bus song song, dữ liệu sẽ được truyền đi cùng lúc từ 1 số đường truyền nhất mực. Bus song song sẽ khiến chi tiêu nâng cao cho phần cap và đầu nối. Vận tốc và thời kì truyền cũng ko bằng bus nối liền.
III. Đề nghị hệ thống Bus cho đồng hồ đo
Để chọn lựa 1 cấu trúc kết hợp cho đồng hồ đo có độ chuẩn xác cao. Cho kết quả mau chóng với hiệu quả chi tiêu tối ưu thì cấu trúc kết hợp bus là 1 sự chọn lựa tuyệt vời. Với cấu trúc kết hợp bus, tất cả các đề xuất ở đồng hồ đo sẽ được tiến hành trên 1 hệ thống bus chi tiết.
1. Đề nghị về khoảng cách
Đề nghị quan trọng nhất của sự kết nối nhiều thiết bị chính là khoảng cách xa, thỉnh thoảng lên tới vài kilomet. Dữ liệu nhưng mà đồng hồ đo truyền đi sẽ được sử dụng để đưa thông tin tới người mua cuối. Nên phải bảo đảm được chừng độ an toàn toàn vẹn trên đường truyền với bus. Kế bên đấy, cấu trúc kết hợp bus được hỗ trợ với vận tốc truyền dữ liệu cao nhất vì lượng thông tin. Dữ liệu được truyền đi kha khá ít nên dung lượng được giảm đáng kể. Do đấy, để bảo đảm được tính vẹn nguyên cho đường truyền. Cấu trúc bus được chọn phải ko mẫn cảm với ảnh hưởng nhiễu sóng bên ngoài từ việc ghép nối điện dung hoặc chạm màn hình.
2. Đề nghị về chi tiêu
Kế bên đấy, 1 đề xuất nữa đối với hệ thống bus cho đồng hồ đo chính là chi tiêu thấp. Do đấy, nguyên liệu làm truyền dẫn ko cần phải là chất liệu quá cao cấp để che chắn. Chúng hoàn toàn có thể sử dụng ít linh kiện. Cấp nguồn sử dụng từ xa cho các slave từ hệ thống bus để tiết kiệm được tối đa chi tiêu của đồng hồ đo. Không những thế, chi tiêu lắp đặt và bảo dưỡng cũng là 1 nhân tố cần chú tâm. Bạn hoàn toàn có thể hạn chế được chi tiêu này bằng việc liên kết lớp bảo vệ chống phân cực ngược. Và phân phối lại cho hoạt động kết nối các thiết bị thêm vào cho công đoạn vận hành bus.
IV. Tính năng nổi trội của hệ thống bus
1. Kỹ thuật truyền thông tin trong M-Bus là gì?
Hệ thống bus được truyền dẫn bởi chung 1 dụng cụ nhưng mà tất cả các đối tác đều được tham dự. Chính vì thế nhưng mà các đề xuất về truyền dẫn không giống nhau phải được tính toán cẩn thận. Các cách thức sử dụng cho bên tham dự lúc truyền qua hệ thống bus. Đấy được gọi là kỹ thuật truy cập hoặc kỹ thuật truyền. Kỹ thuật này đặt ra đề xuất là 1 số trạm phải ko được truyền dữ liệu. Cùng lúc nên tránh được 1 số xung đột tạo ra từ việc va chạm bus. Mỗi 1 bên tham dự của bus có thể truyền dữ liệu ít ra trong 1 thời kì tối thiểu chi tiết. Việc phân bổ bus giữa các trạm truyền tải dữ liệu được tiến hành phê duyệt hệ thống tư duy logic phân bổ.
Việc sử dụng logic phân bổ
Việc sử dụng logic phân bổ giúp bộ điều khiển trung tâm của bus nhận đề xuất và đưa ra quyết định về việc sử dụng bus. Cùng lúc thêm thời kì sử dụng bus,… Chính vì thế, 1 số cách thức được đặt ra cho việc đăng ký chiếm hữu bus như sau:
Đăng ký sử dụng đường dây riêng biệt cho từng thiết bị trong bus
Rà soát, giám định thường xuyên, định kỳ những bên tham dự về nhu cầu và đề xuất truyền tải
Các đề xuất sẽ được gửi đi với cùng 1 nhận dạng bên gửi phê duyệt 1 đường dây chung
Hệ thống bus sẽ được phân bổ trên 1 khung thời kì quy định trước đấy. Không kể tới 1 số đề xuất riêng trước đấy
Việc làm việc, hoạt động theo logic phân bổ tập hợp sẽ có nhiều lợi thế. Đấy là làm giảm được độ phức tạp đã được đề xuất tại các trạm riêng biệt tới trạm chung.
Việc sử dụng logic phi tập hợp
Kế bên đấy, nếu sử dụng logic phi tập hợp thì mỗi bên tham dự cần được phân phối các công dụng không giống nhau. Cho phép nó nhận biết được bus xem chúng được sử dụng hay chưa. 1 số cách thức được vận dụng để xác định được việc bus có đang bị chiếm hữu sử dụng hay ko như sau:
Kiểm tra, rà soát giữa các trạm với nhau bằng đường dây đề xuất tại mỗi trạm riêng biệt
Phân bổ bus thường xuyên, định kỳ bằng cách chung chuyển “quyền sở hữu” giữa các bus
CSMA: Bên tham dự có bản lĩnh và quyền hạn rà soát xem hệ thống bus có đang truyền dữ liệu hay ko? Dữ liệu có được truyền đi lúc được phát hiện còn trống? Với 1 hệ thống bus nhất mực, để tránh việc va chạm trong công đoạn truyền. Các trạm có thể sử dụng nguồn dữ liệu của riêng mình. Từ đấy để xác định lại xem bus có đang xảy ra xung đột hay ko. Trong công đoạn rà soát xung đột, đường truyền sẽ bị đứt quãng và sẽ được lặp lại lúc quá thời kì phù hợp.
Lúc tiến hành logic phân bổ phi tập hợp, chừng độ phức tạp của hệ thống bus sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, logic phân bổ phi tập hợp có 1 điểm mạnh phệ chính là lúc xảy ra lỗi trong bộ điều khiển bus trung tâm thì toàn thể hệ thống cũng ko đồng thời xảy ra lỗi.
2. Đồng bộ hoá các đối tác tham dự tại M-Bus
Đồng bộ hóa chính là sự phối hợp ăn rơ chỉ cần khoảng nhất mực của các đối tác tham dự giao tiếp trong việc truyền và nhận thông tin. Việc truyền dữ liệu được phân ra làm 2 cách thức chính. Đấy là truyền dữ liệu đồng bộ và truyền dữ liệu ko đồng bộ.
Đồng bộ hoá dữ liệuXét với việc truyền dữ liệu đồng bộ, dấu hiệu sẽ được phân phối 1 cách bình ổn nhất. Từ trạm trung tâm hoặc 1 bên giao tiếp trung gian để đo được thời kì truyền dấu hiệu.
Đối với việc truyền dấu hiệu ko đồng bộ thì có khác hơn 1 chút. Dấu hiệu ko đồng bộ cần được phân biệt rõ rang lúc nhận dấu hiệu giữa các kỹ thuật có và ko có. Lúc có dấu hiệu báo nhận, bên gửi sẽ đưa ra dấu hiệu chi tiết phê duyệt đường truyền để gửi lại dữ liệu và chờ bên kia công nhận.
3. Cách giải quyết lỗi trong M-Bus
1 số nguyên cớ tầm thường
Trong hệ thống bus, những sự cố xảy ra gây ra lỗi đường truyền là việc ko quá lạ lẫm. Các nguyên cớ được phát xuất hiện rất phong phú nhưng mà có 1 nguyên cớ đặc thù nhất, hay gặp nhất chính là hiện tượng nhiễu điện tử bên ngoài. 1 số nguyên cớ cho hiện tượng này có thể kể tới như ghép chạm màn hình ở tần số của nguồn điện, nhiễu tần số do phát tia lửa điện, ghép nối điện dung ở các đường dây khác,…
Lúc xảy ra lỗi, hệ thống bus phải bảo đảm được các lỗi đường truyền dấu hiệu phải được nhận mặt để người sử dụng có cách giải quyết kịp thời. Chính vì thế nhưng mà thông tin sẽ được bổ sung vào lúc phân phối cùng dữ liệu được truyền, điều này giúp hệ thống rà soát, kiểm tra được dữ liệu thông tin lúc tiếp thu.
Trường hợp truyền dấu hiệu ko đồng bộ
Đối với trường hợp truyền dấu hiệu ko đồng bộ, với mỗi bit chẵn lẻ bổ sung sẽ được truyền tương ứng với 1 ký tự. Bit chẵn lẻ này được xây dựng nhằm phục vụ cho các điều kiện chẵn lẻ. 1 cách thức khác để phát hiện lỗi chính là tạo ra 1 ký tự đặc thù. Có thể rà soát lượng phép toán chi tiết được lấy ra từ tất cả hệ thống dữ liệu. Khi này, trạm tổng nhận dữ liệu sẽ phát hiện được có lỗi truyền hay ko bằng việc so sánh các ký tự rà soát nó thu được với ký tự rà soát nó tính toán được. Với trường hợp này, các bit chẵn lẻ chỉ cho phép nhận dạng được 1 số lẻ các bit lỗi.
Để giải quyết sự cố đấy, bên nhận sẽ gửi đi 1 lệnh công nhận lại công đoạn truyền ko xảy ra lỗi hoặc xảy ra lỗi lúc truyền. Cùng mục tiêu đấy, hệ thống máy phát sẽ rà soát, dò lại xem hệ thống máy thu đã công nhận được việc nhận dữ liệu tại khoảng thời kì xác định hay chưa. Nếu vượt quá thời kì quy định hay lỗi truyền được phát hiện thì bên gửi sẽ lặp lại công đoạn truyền theo số lần được quy định trước đấy.
V. Mày mò về giao thức giao tiếp truyền thông M-Bus, cổng giao tiếp RS232
Chuẩn giao thức truyền thông Z-Mbus1. Những đặc điểm căn bản
Giao thức Z-Mbus được kết nối với cổng giao tiếp RS232 của Seneca Z-TWS4, Z-PASS2-S, S6001-RTU và 1 số bộ điều khiển khác.
Giao thức cũng cho phép phân phối mạng M-Bus bằng cách cấp nguồn lên đến 25 M-Bus tại mỗi thiết bị trên mỗi mô-đun. Không những thế, với cổng Micro USB trên bo mạch, bạn có thể truy cập vào hệ thống M-Bus từ máy tính.
Từ giao diện máy chủ được tích hợp trong bộ điều khiển Seneca. Nó có thể quét, rà soát cấu hình, phê duyệt tới các thiết bị trong Z-MBUS.
Việc điều hành các thiết bị M-Bus được tiến hành phê duyệt các dụng cụ tích hợp trong cấu hình máy chủ.
M-Bus là hệ thống bus chính có tác dụng đo lường năng lượng. Điều hành sáng dạ các đồng hồ đo nhiệt, tiêu thụ nước, điện, dầu lửa, cảm biến và các thiết bị truyền động.
2. Tham số kỹ thuật
Nguồn điện sử dụng: 11..40 Vdc, 19..28 Vac (tương đương với 50-60 Hz) từ cả 2 đầu của thiết bị và đầu nối IDC10 phía sau.
Công suất tiêu thụ: 2,4 W
Đèn Led hiển thị hiện trạng nguồn điện lúc truyền, nhận dữ liệu từ trên cổng M-BUS
Kết nối: Thiết bị có thể kết nối với đầu nối vít 3 chiều có thể tháo rời.
Chừng độ bảo vệ: IP20
Nhiệt độ hoạt động phù hợp: Từ -20 độ C tới 70 độ C
Kích tấc tiêu chuẩn thiết bị:100mm x 17,5mm x 112mm
Trọng lượng tối đa: 140g
Thiết bị được làm từ chất liệu nhựa cao cấp màu đen PA6, giúp giảm thiểu được những va đập từ môi trường ảnh hưởng
Tương tự, bài viết trên đã phân phối cho người đọc những thông tin có ích nhất về tiêu chuẩn quốc tế M-Bus, tổng hợp tất cả các tri thức về chuẩn giao tiếp truyền thông M-Bus và giới thiệu tới các bạn giao thức truyền thông Z-Mbus,… Tất cả những tri thức trên của chúng tôi kì vọng đã giúp ích được rất nhiều cho những thắc mắc và bổ sung tri thức công nghệ cho các bạn. Hãy làm cuộc sống trở lên nhiều màu sắc lúc biết thêm các thông tin các bạn nhé!

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanBộ Chuyển Đổi RTDBộ Chuyển Đổi Nhiệt Độ Sang ModbusRestful Api là gì? Nguyên tắc hoạt động của cấu trúc dữ liệu RestfulVNC là gì? Mày mò về công nghệ Virtual Network ComputingProfibus là gì? Mày mò về giao thức truyền thông Profibus

#MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus
[rule_2_plain] #MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus
[rule_2_plain] #MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus
[rule_3_plain]

#MBus #là #gì #Tổng #hợp #kiến #thức #về #chuẩn #giao #tiếp #truyền #thông #MBus

Trong lĩnh vực truyền thông công nghiệp, các chuẩn giao tiếp truyền thông luôn là định nghĩa được mọi người ân cần. Ngoài ra, không hề người nào cũng biết được tri thức căn bản về chuẩn giao tiếp. Chính vì thế, bài viết dưới đây sẽ phân phối cho các bạn những lý thuyết về chuẩn giao tiếp truyền thông. Vậy M-Bus là gì? Hãy cùng mày mò nhé!

Torrent là gì? Mày mò nguyên tắc hoạt động của Torrent

SNMP là gì? Mày mò các thành phần chính của SNMP

Restful Api là gì? Nguyên tắc hoạt động của cấu trúc dữ liệu Restful

HMI là gì? Mày mò các thuật ngữ liên can tới HMI

Profibus là gì? Mày mò về giao thức truyền thông Profibus

Tóm Tắt Nội Dung

I. M-Bus là gì?II. Cấu trúc kết hợp tầm thường của M-Bus là gì?1. Cấu trúc kết hợp hình sao2. Cấu trúc kết hợp vòng3. Cấu trúc kết hợp busIII. Đề nghị hệ thống Bus cho đồng hồ đo1. Đề nghị về khoảng cách2. Đề nghị về chi phíIV. Tính năng nổi trội của hệ thống bus1. Kỹ thuật truyền thông tin trong M-Bus là gì?2. Đồng bộ hoá các đối tác tham dự tại M-Bus3. Cách giải quyết lỗi trong M-BusV. Mày mò về giao thức giao tiếp truyền thông M-Bus, cổng giao tiếp RS2321. Những đặc điểm cơ bản2. Tham số kỹ thuậtBài viết liên can
I. M-Bus là gì?
M-Bus là gì? Đây chính là 1 tiêu chuẩn quốc tế của châu Âu. Tiêu chuẩn này được sử dụng để đọc dữ liệu đồng hồ nước, khí hoặc điện từ xa. Kế bên đấy, tại 1 số trường hợp, M-Bus cũng được sử dụng cho 1 số loại đồng hồ đo lượng tiêu thụ khác. M-Bus có bản lĩnh giao tiếp phê duyệt cả 2 dây, giúp người tiêu dùng tiết kiệm được chi tiêu phệ.
M-Bus là gì?II. Cấu trúc kết hợp tầm thường của M-Bus là gì?
Hiện tại, hệ thống xử lý dữ liệu giao tiếp được phân loại theo khoảng cách kết hợp. Mạng thế giới sử dụng cho toàn toàn cầu được gọi là mạng GAN. Mạng sử dụng cho các đất liền hay các vùng đất rộng là mạng diện rộng WAN. Và mạng kết hợp trong khuôn khổ khoảng cách giới hạn ở khu vực địa lý chi tiết được gọi là mạng cục bộ LAN.
Mạng cục bộ trên toàn cầu ngày nay được chia làm nhiều loại cấu trúc không giống nhau. Trong đấy có 3 cấu trúc kết hợp được sử dụng nhiều nhất là:
1. Cấu trúc kết hợp hình sao
Cấu trúc hình sao được hoạt động lúc mỗi thành phần trong kết hợp sẽ được kết nối với 1 bộ xử lý trung tâm. Tất cả đều được kết nối bằng đường truyền riêng. Mỗi thiết bị đều có thể truyền dấu hiệu tới thiết bị trung tâm theo 2 cách. Đấy là lần lượt hoặc cùng lúc. Điểm yếu độc nhất của cấu trúc kết hợp này chính là đề xuất về cách xếp đặt hệ thống cáp nâng cao.
Cấu trúc kết hợp hình sao2. Cấu trúc kết hợp vòng
Với cấu trúc kết hợp vòng, các thành phần được kết nối với nhau theo vòng. Và các dữ liệu được truyền từ điểm này qua điểm khác. Nhược điểm của cấu trúc kết hợp này là toàn mạng sẽ ko hoạt động được lúc chỉ 1 thiết bị bị lỗi.
3. Cấu trúc kết hợp bus
Trong cấu trúc kết hợp bus, các thành phần được kết nối với nhau phê duyệt 1 đường truyền chung độc nhất. Nên cũng chỉ có 1 thiết bị độc nhất truyền được dữ liệu cho toàn mạng. Cấu trúc kết hợp này giải quyết được tất cả những điểm yếu của 2 cấu trúc kết hợp trên. Cấu trúc kết hợp bus rất tiết kiệm chi tiêu, vẫn hoạt động được tốt lúc 1 thiết bị lỗi. Cấu trúc kết hợp này cho phép truyền tải dữ liệu tới tất cả các thành phần không giống nhau. Hoặc các nhóm chi tiết cho toàn hệ thống.
Cấu trúc kết hợp BusTrong cấu trúc kết hợp bus được chia làm 2 loại chính là bus nối liền và bus song song. Bus nối liền được biết tới là đường truyền với những thành phần tham dự truyền dữ liệu 1 cách lần lượt. Nó được truyền trong 1 thời kì chi tiết và sử dụng với 1 giao tiếp chung. Còn đối với bus song song, dữ liệu sẽ được truyền đi cùng lúc từ 1 số đường truyền nhất mực. Bus song song sẽ khiến chi tiêu nâng cao cho phần cap và đầu nối. Vận tốc và thời kì truyền cũng ko bằng bus nối liền.
III. Đề nghị hệ thống Bus cho đồng hồ đo
Để chọn lựa 1 cấu trúc kết hợp cho đồng hồ đo có độ chuẩn xác cao. Cho kết quả mau chóng với hiệu quả chi tiêu tối ưu thì cấu trúc kết hợp bus là 1 sự chọn lựa tuyệt vời. Với cấu trúc kết hợp bus, tất cả các đề xuất ở đồng hồ đo sẽ được tiến hành trên 1 hệ thống bus chi tiết.
1. Đề nghị về khoảng cách
Đề nghị quan trọng nhất của sự kết nối nhiều thiết bị chính là khoảng cách xa, thỉnh thoảng lên tới vài kilomet. Dữ liệu nhưng mà đồng hồ đo truyền đi sẽ được sử dụng để đưa thông tin tới người mua cuối. Nên phải bảo đảm được chừng độ an toàn toàn vẹn trên đường truyền với bus. Kế bên đấy, cấu trúc kết hợp bus được hỗ trợ với vận tốc truyền dữ liệu cao nhất vì lượng thông tin. Dữ liệu được truyền đi kha khá ít nên dung lượng được giảm đáng kể. Do đấy, để bảo đảm được tính vẹn nguyên cho đường truyền. Cấu trúc bus được chọn phải ko mẫn cảm với ảnh hưởng nhiễu sóng bên ngoài từ việc ghép nối điện dung hoặc chạm màn hình.
2. Đề nghị về chi tiêu
Kế bên đấy, 1 đề xuất nữa đối với hệ thống bus cho đồng hồ đo chính là chi tiêu thấp. Do đấy, nguyên liệu làm truyền dẫn ko cần phải là chất liệu quá cao cấp để che chắn. Chúng hoàn toàn có thể sử dụng ít linh kiện. Cấp nguồn sử dụng từ xa cho các slave từ hệ thống bus để tiết kiệm được tối đa chi tiêu của đồng hồ đo. Không những thế, chi tiêu lắp đặt và bảo dưỡng cũng là 1 nhân tố cần chú tâm. Bạn hoàn toàn có thể hạn chế được chi tiêu này bằng việc liên kết lớp bảo vệ chống phân cực ngược. Và phân phối lại cho hoạt động kết nối các thiết bị thêm vào cho công đoạn vận hành bus.
IV. Tính năng nổi trội của hệ thống bus
1. Kỹ thuật truyền thông tin trong M-Bus là gì?
Hệ thống bus được truyền dẫn bởi chung 1 dụng cụ nhưng mà tất cả các đối tác đều được tham dự. Chính vì thế nhưng mà các đề xuất về truyền dẫn không giống nhau phải được tính toán cẩn thận. Các cách thức sử dụng cho bên tham dự lúc truyền qua hệ thống bus. Đấy được gọi là kỹ thuật truy cập hoặc kỹ thuật truyền. Kỹ thuật này đặt ra đề xuất là 1 số trạm phải ko được truyền dữ liệu. Cùng lúc nên tránh được 1 số xung đột tạo ra từ việc va chạm bus. Mỗi 1 bên tham dự của bus có thể truyền dữ liệu ít ra trong 1 thời kì tối thiểu chi tiết. Việc phân bổ bus giữa các trạm truyền tải dữ liệu được tiến hành phê duyệt hệ thống tư duy logic phân bổ.
Việc sử dụng logic phân bổ
Việc sử dụng logic phân bổ giúp bộ điều khiển trung tâm của bus nhận đề xuất và đưa ra quyết định về việc sử dụng bus. Cùng lúc thêm thời kì sử dụng bus,… Chính vì thế, 1 số cách thức được đặt ra cho việc đăng ký chiếm hữu bus như sau:
Đăng ký sử dụng đường dây riêng biệt cho từng thiết bị trong bus
Rà soát, giám định thường xuyên, định kỳ những bên tham dự về nhu cầu và đề xuất truyền tải
Các đề xuất sẽ được gửi đi với cùng 1 nhận dạng bên gửi phê duyệt 1 đường dây chung
Hệ thống bus sẽ được phân bổ trên 1 khung thời kì quy định trước đấy. Không kể tới 1 số đề xuất riêng trước đấy
Việc làm việc, hoạt động theo logic phân bổ tập hợp sẽ có nhiều lợi thế. Đấy là làm giảm được độ phức tạp đã được đề xuất tại các trạm riêng biệt tới trạm chung.
Việc sử dụng logic phi tập hợp
Kế bên đấy, nếu sử dụng logic phi tập hợp thì mỗi bên tham dự cần được phân phối các công dụng không giống nhau. Cho phép nó nhận biết được bus xem chúng được sử dụng hay chưa. 1 số cách thức được vận dụng để xác định được việc bus có đang bị chiếm hữu sử dụng hay ko như sau:
Kiểm tra, rà soát giữa các trạm với nhau bằng đường dây đề xuất tại mỗi trạm riêng biệt
Phân bổ bus thường xuyên, định kỳ bằng cách chung chuyển “quyền sở hữu” giữa các bus
CSMA: Bên tham dự có bản lĩnh và quyền hạn rà soát xem hệ thống bus có đang truyền dữ liệu hay ko? Dữ liệu có được truyền đi lúc được phát hiện còn trống? Với 1 hệ thống bus nhất mực, để tránh việc va chạm trong công đoạn truyền. Các trạm có thể sử dụng nguồn dữ liệu của riêng mình. Từ đấy để xác định lại xem bus có đang xảy ra xung đột hay ko. Trong công đoạn rà soát xung đột, đường truyền sẽ bị đứt quãng và sẽ được lặp lại lúc quá thời kì phù hợp.
Lúc tiến hành logic phân bổ phi tập hợp, chừng độ phức tạp của hệ thống bus sẽ được đẩy lên cao hơn. Đây là điều khó tránh khỏi. Ngoài ra, logic phân bổ phi tập hợp có 1 điểm mạnh phệ chính là lúc xảy ra lỗi trong bộ điều khiển bus trung tâm thì toàn thể hệ thống cũng ko đồng thời xảy ra lỗi.
2. Đồng bộ hoá các đối tác tham dự tại M-Bus
Đồng bộ hóa chính là sự phối hợp ăn rơ chỉ cần khoảng nhất mực của các đối tác tham dự giao tiếp trong việc truyền và nhận thông tin. Việc truyền dữ liệu được phân ra làm 2 cách thức chính. Đấy là truyền dữ liệu đồng bộ và truyền dữ liệu ko đồng bộ.
Đồng bộ hoá dữ liệuXét với việc truyền dữ liệu đồng bộ, dấu hiệu sẽ được phân phối 1 cách bình ổn nhất. Từ trạm trung tâm hoặc 1 bên giao tiếp trung gian để đo được thời kì truyền dấu hiệu.
Đối với việc truyền dấu hiệu ko đồng bộ thì có khác hơn 1 chút. Dấu hiệu ko đồng bộ cần được phân biệt rõ rang lúc nhận dấu hiệu giữa các kỹ thuật có và ko có. Lúc có dấu hiệu báo nhận, bên gửi sẽ đưa ra dấu hiệu chi tiết phê duyệt đường truyền để gửi lại dữ liệu và chờ bên kia công nhận.
3. Cách giải quyết lỗi trong M-Bus
1 số nguyên cớ tầm thường
Trong hệ thống bus, những sự cố xảy ra gây ra lỗi đường truyền là việc ko quá lạ lẫm. Các nguyên cớ được phát xuất hiện rất phong phú nhưng mà có 1 nguyên cớ đặc thù nhất, hay gặp nhất chính là hiện tượng nhiễu điện tử bên ngoài. 1 số nguyên cớ cho hiện tượng này có thể kể tới như ghép chạm màn hình ở tần số của nguồn điện, nhiễu tần số do phát tia lửa điện, ghép nối điện dung ở các đường dây khác,…
Lúc xảy ra lỗi, hệ thống bus phải bảo đảm được các lỗi đường truyền dấu hiệu phải được nhận mặt để người sử dụng có cách giải quyết kịp thời. Chính vì thế nhưng mà thông tin sẽ được bổ sung vào lúc phân phối cùng dữ liệu được truyền, điều này giúp hệ thống rà soát, kiểm tra được dữ liệu thông tin lúc tiếp thu.
Trường hợp truyền dấu hiệu ko đồng bộ
Đối với trường hợp truyền dấu hiệu ko đồng bộ, với mỗi bit chẵn lẻ bổ sung sẽ được truyền tương ứng với 1 ký tự. Bit chẵn lẻ này được xây dựng nhằm phục vụ cho các điều kiện chẵn lẻ. 1 cách thức khác để phát hiện lỗi chính là tạo ra 1 ký tự đặc thù. Có thể rà soát lượng phép toán chi tiết được lấy ra từ tất cả hệ thống dữ liệu. Khi này, trạm tổng nhận dữ liệu sẽ phát hiện được có lỗi truyền hay ko bằng việc so sánh các ký tự rà soát nó thu được với ký tự rà soát nó tính toán được. Với trường hợp này, các bit chẵn lẻ chỉ cho phép nhận dạng được 1 số lẻ các bit lỗi.
Để giải quyết sự cố đấy, bên nhận sẽ gửi đi 1 lệnh công nhận lại công đoạn truyền ko xảy ra lỗi hoặc xảy ra lỗi lúc truyền. Cùng mục tiêu đấy, hệ thống máy phát sẽ rà soát, dò lại xem hệ thống máy thu đã công nhận được việc nhận dữ liệu tại khoảng thời kì xác định hay chưa. Nếu vượt quá thời kì quy định hay lỗi truyền được phát hiện thì bên gửi sẽ lặp lại công đoạn truyền theo số lần được quy định trước đấy.
V. Mày mò về giao thức giao tiếp truyền thông M-Bus, cổng giao tiếp RS232
Chuẩn giao thức truyền thông Z-Mbus1. Những đặc điểm căn bản
Giao thức Z-Mbus được kết nối với cổng giao tiếp RS232 của Seneca Z-TWS4, Z-PASS2-S, S6001-RTU và 1 số bộ điều khiển khác.
Giao thức cũng cho phép phân phối mạng M-Bus bằng cách cấp nguồn lên đến 25 M-Bus tại mỗi thiết bị trên mỗi mô-đun. Không những thế, với cổng Micro USB trên bo mạch, bạn có thể truy cập vào hệ thống M-Bus từ máy tính.
Từ giao diện máy chủ được tích hợp trong bộ điều khiển Seneca. Nó có thể quét, rà soát cấu hình, phê duyệt tới các thiết bị trong Z-MBUS.
Việc điều hành các thiết bị M-Bus được tiến hành phê duyệt các dụng cụ tích hợp trong cấu hình máy chủ.
M-Bus là hệ thống bus chính có tác dụng đo lường năng lượng. Điều hành sáng dạ các đồng hồ đo nhiệt, tiêu thụ nước, điện, dầu lửa, cảm biến và các thiết bị truyền động.
2. Tham số kỹ thuật
Nguồn điện sử dụng: 11..40 Vdc, 19..28 Vac (tương đương với 50-60 Hz) từ cả 2 đầu của thiết bị và đầu nối IDC10 phía sau.
Công suất tiêu thụ: 2,4 W
Đèn Led hiển thị hiện trạng nguồn điện lúc truyền, nhận dữ liệu từ trên cổng M-BUS
Kết nối: Thiết bị có thể kết nối với đầu nối vít 3 chiều có thể tháo rời.
Chừng độ bảo vệ: IP20
Nhiệt độ hoạt động phù hợp: Từ -20 độ C tới 70 độ C
Kích tấc tiêu chuẩn thiết bị:100mm x 17,5mm x 112mm
Trọng lượng tối đa: 140g
Thiết bị được làm từ chất liệu nhựa cao cấp màu đen PA6, giúp giảm thiểu được những va đập từ môi trường ảnh hưởng
Tương tự, bài viết trên đã phân phối cho người đọc những thông tin có ích nhất về tiêu chuẩn quốc tế M-Bus, tổng hợp tất cả các tri thức về chuẩn giao tiếp truyền thông M-Bus và giới thiệu tới các bạn giao thức truyền thông Z-Mbus,… Tất cả những tri thức trên của chúng tôi kì vọng đã giúp ích được rất nhiều cho những thắc mắc và bổ sung tri thức công nghệ cho các bạn. Hãy làm cuộc sống trở lên nhiều màu sắc lúc biết thêm các thông tin các bạn nhé!

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanBộ Chuyển Đổi RTDBộ Chuyển Đổi Nhiệt Độ Sang ModbusRestful Api là gì? Nguyên tắc hoạt động của cấu trúc dữ liệu RestfulVNC là gì? Mày mò về công nghệ Virtual Network ComputingProfibus là gì? Mày mò về giao thức truyền thông Profibus

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button