Tin tức

So sánh điểm khác biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc

1 động cơ giảm tốc thông thường bao gồm: 1 động cơ điện và 1 hộp giảm tốc. Mà hình như nhiều người vẫn còn lầm lẫn giữa các phần trên. Qua bài viết này chúng ta cùng mày mò từng phần nhé. Từ đấy phân biệt sự không giống nhau giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc!

So sánh điểm khác biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc
Động cơ điện là gì?

Động cơ điện là thiết bị được tạo thành từ nhiều vòng quay với nhiều kích tấc không giống nhau (2900rpm, 1450rpm, 960rpm). Tuy nhiên, Mô-men xoắn bé.
Mô men xoắn được biết tới là thiết bị có tính năng tải tức thì của động cơ. Lúc gắn hộp giảm tốc vào động cơ điện, mômen quay nâng cao làm giảm số vòng quay.

Khái niệm hộp số
Định nghĩa hộp số

Đúng như tên gọi, hộp số có tính năng giảm tốc.
Động cơ thường hoạt động ở vận tốc cao. Mà nó chỉ cần phục vụ nhu cầu của con người 1 lượng vận tốc quay khá bé. Thành ra cần sử dụng bộ giảm tốc. Nhằm mục tiêu giảm vận tốc quay của động cơ để có thể phối hợp với các thao tác của công nhân. Tỉ dụ chi tiết như: Chênh lệch vận tốc giữa động cơ xe máy (vài ngàn vòng / phút) và bánh xe chỉ quay vài trăm vòng / phút.
Địa điểm lắp của bộ giảm tốc là trên trục đầu vào của động cơ. Lúc động cơ hoạt động, vận tốc trục đầu ra sẽ giảm xuống tùy thuộc vào tỷ số truyền của động cơ.
Để phục vụ nhu cầu chỉnh sửa vận tốc không giống nhau của trục đầu ra, cần phải thay thế bằng bộ giảm tốc có bản lĩnh chỉnh sửa tỷ số đầu ra.
Vậy vì sao bạn ko tự chế 1 động cơ quay chậm để phục vụ nhu cầu nhưng mà ko sử dụng thêm 1 bộ giảm tốc?

  • So với mô tơ quay chậm cùng công suất thì mô tơ quay nhanh sẽ mang đến nhiều chức năng hơn. Dễ sản xuất, bé gọn và rẻ hơn.
  • Rất khó để xác định rõ ràng mục tiêu sử dụng hoặc vận tốc thiết yếu của động cơ.

Chúng ta có thể phân loại bộ giảm tốc dựa trên nhiều đặc điểm không giống nhau. Mà có 2 cách phân biệt tầm thường nhất. Chi tiết, nó được chia theo nguyên tắc truyền động và theo số bước giảm tốc.

Phân loại theo nguyên tắc truyền

  • Loại bánh răng côn có nhiệm vụ truyền lực đến các trục số ko.
  • Loại bánh răng xoắn có thế mạnh là giá tiền rẻ và độ bất định thấp. Mà trái lại, nó hướng dẫn động các trục.
  • Bánh răng sâu có thể tự phanh nên hoạt động rất yên tĩnh
  • Loại hành tinh là truyền động đồng trục.

Bạn có thể thấy có rất nhiều loại bánh không giống nhau. Chi tiết như: bánh răng trụ, bánh răng hành tinh, bánh răng côn, bánh răng con sâu,… Mỗi loại đều có những đặc điểm, ưu nhược điểm riêng.

Chia cho phần giảm tốc

Có thể chia thành các loại: 1 cấp, 2 cấp, 3 cấp… Lúc ta lắp 2 bánh răng có số răng không giống nhau thì vận tốc của 2 trục bánh răng không giống nhau với tỷ số nghịch của số răng.
Nếu hiểu điều đấy, có nhẽ nhiều bạn sẽ lầm lẫn rằng: hiện thời chúng ta ko cần nhiều cấp số nhưng mà chỉ cần lắp 1 cách phối hợp ăn nhịp của 2 bánh xe với số răng tương ứng theo tỉ lệ nghịch là có thể đạt được tỷ số truyền của chúng ta. . muốn.

Mà trên thực tiễn chẳng thể tiến hành được vì giảm thiểu về ko gian, nguyên liệu và công nghệ.

Khái niệm động cơ giảm tốc
Định nghĩa động cơ giảm tốc

Nó là 1 bộ phận chẳng thể thiếu của cầu trục. Tuy chỉ là 1 bộ phận phổ biến mà sự truyền động qua hệ thống bánh răng lại cực kỳ quan trọng. Làm giảm vận tốc và tăng mômen quay của trục quay. Từ đấy, vận tốc động cơ bé, mà trái lại, mômen kéo nâng cao rất nhiều.

Động cơ ko đồng bộ 3 pha: là loại động cơ điện xoay chiều 3 pha. Vận tốc quay của rôto luôn ko béo bằng vận tốc quay của từ trường.

Chúng ta có thể chia động cơ thành 2 loại dựa trên cấu tạo của rôto.

  • Động cơ ko đồng bộ lồng sóc
  • Động cơ ko đồng bộ rôto quấn

  • Kết cấu dễ ợt nên giá tiền rẻ
  • Ko có sự cố trong công đoạn hoạt động. Thuận lợi cho việc cất giữ
  • Được sử dụng trên quy mô béo và tầm thường ở dải công suất vừa và bé
  • Phong phú sản xuất các mức điện áp không giống nhau (từ 24V tới 10kV) nến phục vụ nhu cầu nhiều chủng loại của người mua.

  • Hệ số công suất ko cao nên tổn thất béo công suất chống cự của lưới điện.
  • Vô hiệu hóa sử dụng ko tải hoặc ko tải
  • Khó kiểm soát vận tốc
  • Chức năng mở cửa ko tốt, dòng mở béo
  • Mô-men xoắn mở bé

  • Giảm thiểu về hoạt động thấp
  • Đổi mới chức năng mở cửa bằng cách điều chỉnh vận tốc. Chi tiết là chỉnh sửa điện áp, thêm 1 điện trở phụ vào mạch rôto hoặc kết nối mức; Sử dụng các loại rô mập thích hợp như rô mập răng sâu, rôto lồng sóc kép có tính năng hạ dòng khởi động cùng lúc tăng mômen khởi động.
  • Thiết kế kiểu rôto có khe hở rất bé để ngăn dòng từ hóa và cải thiện hệ số công suất

Trên đây là kiến ​​thức so sánh sự không giống nhau giữa hộp giảm tốc và động cơ giảm tốc. Chúng tôi chờ đợi bạn sẽ có những kiến ​​thức có lợi cho mình. Hứa gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.


Thông tin thêm

So sánh điểm dị biệt giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc

#sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc
[rule_3_plain] #sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc

1 động cơ giảm tốc thông thường bao gồm: động cơ điện và hộp giảm tốc. Mà hình như nhiều người vẫn hay bị lầm lẫn giữa các bộ phận trên với nhau. Phê duyệt bài viết này, chúng ta cùng mày mò từng bộ phận. Từ đấy phân biệt được điểm không giống nhau giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc nhé!

Step Motor là gì? Mày mò sơ lược về động cơ bước

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc

Cảm biến nhiệt độ RTD

Cảm biến đo áp suất công nghiệp

Tóm Tắt Nội Dung

Động cơ điện là gì?Hộp giảm tốc là gì?Công dụngPhân loại hộp giảm tốcĐộng cơ giảm tốcƯu điểm của động cơ ko đồng bộ 3 phaNhược điểm của động cơ ko đồng bộ 3 phaBiện pháp giải quyết của động cơ ko đồng bộ 3 phaBài viết liên can
Động cơ điện là gì?
Động cơ điện là gì?Động cơ điện là 1 thiết bị được cấu tạo từ rất nhiều vòng quay với nhiều kích tấc không giống nhau ( 2900rpm, 1450rpm, 960rpm). Thêm vào đấy là những Mô-men xoắn lại bé.
Mô-men xoắn được biết tới là thiết bị với tính năng chịu tải tức thì của động cơ. Lúc gắn hộp giảm tốc vào động cơ điện thì mô-men xoắn nâng cao để giảm số vòng quay.
Hộp giảm tốc là gì?
Định nghĩa hộp giảm tốcCông dụng
Giống tên gọi của nó, hộp giảm tốc có tính năng giảm tốc.
Các động cơ thường hoạt động với vận tốc cao. Mà nó chỉ cần phục vụ nhu cầu con người 1 lượng vận tốc quay khá bé. Chính vì thế cần sử dụng tới hộp giảm tốc. Với mục tiêu làm giảm vận tốc quay của động cơ sao cho có thể phối hợp ăn nhịp với các thao tác của người lao động. Tỉ dụ chi tiết như: Sự chênh lệch vận tốc giữa động cơ xe máy ( mấy ngàn vòng/phút) và bánh xe chỉ quay vài trăm vòng/phút.
Địa điểm lắp hộp giảm tốc là ở trục vào của động cơ. Lúc động cơ hoạt động vận tốc của trục ra sẽ bị giảm phù thuộc vào tỉ số truyền của động cơ.
Để phục vụ nhu cầu chỉnh sửa vận tốc không giống nhau của trục ra thì cần thay thế bằng 1 hộp giảm tốc có bản lĩnh chỉnh sửa tỉ số truyền ra.
Vậy vì sao ko làm luôn loại động cơ quay chậm để phục vụ nhu cầu ko cần sử dụng thêm hộp giảm tốc?
So với 1 động cơ quay chậm có cùng công suất thì động cơ quay nhanh sẽ mang lại nhiều chức năng hơn. Dễ chế tác, bé gọn và giá tiền rẻ hơn.
Khó có thân xác định rõ được mục tiêu sử dụng hay vận tốc cần có của động cơ.
Phân loại hộp giảm tốc
Chúng ta có thể phân loại hộp giảm tốc dựa vào nhiều đặc điểm không giống nhau. Mà có 2 cách phân biệt tầm thường nhất. Chi tiết là phân theo nguyên tắc truyền động và phân theo số cấp giảm tốc.
Phân theo nguyên tắc truyền động
Loại bánh răng côn có nhiệm vụ truyền động tới các trục ko.
Loại bánh răng trụ có thế mạnh là giá tiền rẻ và ko có nhiều bất định. Mà ngược lại chỉ truyền động cho các trục.
Loại bánh vít có thể tự hãm nên hoạt động rất êm
Loại hành tinh thì truyền động đồng trục.
Có thể thấy có rất nhiều loại bánh không giống nhau. Chi tiết như: bánh răng trụ, bánh răng hành tinh, bánh răng côn, bánh vít trục vít… Mỗi loại lại có đặc điểm đặc biệt riêng, ưu nhược điểm không giống nhau.
Phân theo phân số giảm tốc
Có thể chia thành các loại:1 cấp, 2 cấp, 3 cấp… Lúc ta lắp 2 bánh răng ăn nhập có số răng không giống nhau thì vận tốc của 2 trục bánh răng không giống nhau với tỉ lệ nghịch của số răng.
Nếu hiểu tương tự, có nhẽ nhiều bạn sẽ bị lầm lẫn rằng: giờ đây ko cần nhiều cấp, ta chỉ cần lắp phối hợp ăn nhịp 2 bánh xe với số răng tương ứng tỷ lệ nghịch để có thể phục vụ tỉ số truyền ta muốn.
Mà trên thực tiễn lại chẳng thể làm tương tự vì sự giảm thiểu của ko gian, nguyên liệu và công nghệ.
Động cơ giảm tốc
Định nghĩa động cơ giảm tốcLà 1 bộ phận chẳng thể thiếu trong máy cẩu nâng. Tuy chỉ là 1 bộ phận phổ biến mà việc truyền động qua hệ thống bánh răng có nhiệm vụ lại cực kỳ quan trọng. Làm giảm tốc và tăng số mô-men xoắn của trục quay. Từ đấy vận tốc động cơ tuy bé mà ngược lại mô-men kéo lại nâng cao rất nhiều.
Động cơ ko đồng bộ 3 pha: là 1 loại động cơ xoay chiều 3 pha. Vận tốc quay của roto luôn ko béo bằng vận tốc quay của từ trường.
Chúng ta có thể chia động cơ thành 2 loại dựa vào cấu tạo của roto.
Động cơ ko đồng bộ lồng sóc
Động cơ ko đồng bộ roto dây quấn
Điểm mạnh của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Cấu tạo dễ ợt nên giá tiền rẻ
Ko gặp vấn đề trong công đoạn vận hành. Thuận lợi cho việc bảo quản
Được sử dụng với quy mô béo và tầm thường trong khuôn khổ công suất từ bé tới vừa
Phong phú trong việc sản xuất cấp điện áp không giống nhau (từ 24 V tới 10kV) nến giải quyết được nhu cầu nhiều chủng loại của người sử dụng.
Nhược điểm của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Hệ số công suất ko cao nên gây tổn thất béo tới công suất chống cự của lưới điện.
Vô hiệu hoá sử dụng khi non tải hoặc ko tải
Gian khổ trong việc kiểm soát vận tốc
Đặc tính mở mấy ko tốt, dòng mở máy béo
Momen mở máy bé
Giải pháp giải quyết của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Giảm thiểu trong việc vận hành non
Đổi mới đặc tính mở máy bằng cách điều chỉnh vận tốc. Chi tiết là chỉnh sửa điện áp, bổ sung điện trở phụ vào mạch roto hoặc nối cấp; Dùng roto thích hợp như có răng sâu, roto lồng sóc kép có tính năng hạ dòng khởi động, cùng lúc giúp tăng momen mở máy.
Thiết kế loại roto có khe hở thật bé để ngăn cản dòng điện từ hoá và tăng lên hệ số công suất
Trên đây là những tri thức để so sánh điểm dị biệt giữa hộp giảm tốc và động cơ giảm tốc. Chúng tôi chờ đợi bạn sẽ có những tri thức có lợi cho bản thân. Hứa các bạn ở những bài viết tiếp theo.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanHộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốcStep Motor là gì? Mày mò sơ lược về động cơ bướcMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện nayĐầu Dò Nhiệt Độ Pt100Bộ biến đổi Modbus RTU Sang TCP-IP Và Ngược Lại

#sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc
[rule_2_plain] #sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc
[rule_2_plain] #sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc
[rule_3_plain]

#sánh #điểm #khác #biệt #giữa #động #cơ #giảm #tốc #và #hộp #giảm #tốc

1 động cơ giảm tốc thông thường bao gồm: động cơ điện và hộp giảm tốc. Mà hình như nhiều người vẫn hay bị lầm lẫn giữa các bộ phận trên với nhau. Phê duyệt bài viết này, chúng ta cùng mày mò từng bộ phận. Từ đấy phân biệt được điểm không giống nhau giữa động cơ giảm tốc và hộp giảm tốc nhé!

Step Motor là gì? Mày mò sơ lược về động cơ bước

Motor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc ngày nay

Hộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốc

Cảm biến nhiệt độ RTD

Cảm biến đo áp suất công nghiệp

Tóm Tắt Nội Dung

Động cơ điện là gì?Hộp giảm tốc là gì?Công dụngPhân loại hộp giảm tốcĐộng cơ giảm tốcƯu điểm của động cơ ko đồng bộ 3 phaNhược điểm của động cơ ko đồng bộ 3 phaBiện pháp giải quyết của động cơ ko đồng bộ 3 phaBài viết liên can
Động cơ điện là gì?
Động cơ điện là gì?Động cơ điện là 1 thiết bị được cấu tạo từ rất nhiều vòng quay với nhiều kích tấc không giống nhau ( 2900rpm, 1450rpm, 960rpm). Thêm vào đấy là những Mô-men xoắn lại bé.
Mô-men xoắn được biết tới là thiết bị với tính năng chịu tải tức thì của động cơ. Lúc gắn hộp giảm tốc vào động cơ điện thì mô-men xoắn nâng cao để giảm số vòng quay.
Hộp giảm tốc là gì?
Định nghĩa hộp giảm tốcCông dụng
Giống tên gọi của nó, hộp giảm tốc có tính năng giảm tốc.
Các động cơ thường hoạt động với vận tốc cao. Mà nó chỉ cần phục vụ nhu cầu con người 1 lượng vận tốc quay khá bé. Chính vì thế cần sử dụng tới hộp giảm tốc. Với mục tiêu làm giảm vận tốc quay của động cơ sao cho có thể phối hợp ăn nhịp với các thao tác của người lao động. Tỉ dụ chi tiết như: Sự chênh lệch vận tốc giữa động cơ xe máy ( mấy ngàn vòng/phút) và bánh xe chỉ quay vài trăm vòng/phút.
Địa điểm lắp hộp giảm tốc là ở trục vào của động cơ. Lúc động cơ hoạt động vận tốc của trục ra sẽ bị giảm phù thuộc vào tỉ số truyền của động cơ.
Để phục vụ nhu cầu chỉnh sửa vận tốc không giống nhau của trục ra thì cần thay thế bằng 1 hộp giảm tốc có bản lĩnh chỉnh sửa tỉ số truyền ra.
Vậy vì sao ko làm luôn loại động cơ quay chậm để phục vụ nhu cầu ko cần sử dụng thêm hộp giảm tốc?
So với 1 động cơ quay chậm có cùng công suất thì động cơ quay nhanh sẽ mang lại nhiều chức năng hơn. Dễ chế tác, bé gọn và giá tiền rẻ hơn.
Khó có thân xác định rõ được mục tiêu sử dụng hay vận tốc cần có của động cơ.
Phân loại hộp giảm tốc
Chúng ta có thể phân loại hộp giảm tốc dựa vào nhiều đặc điểm không giống nhau. Mà có 2 cách phân biệt tầm thường nhất. Chi tiết là phân theo nguyên tắc truyền động và phân theo số cấp giảm tốc.
Phân theo nguyên tắc truyền động
Loại bánh răng côn có nhiệm vụ truyền động tới các trục ko.
Loại bánh răng trụ có thế mạnh là giá tiền rẻ và ko có nhiều bất định. Mà ngược lại chỉ truyền động cho các trục.
Loại bánh vít có thể tự hãm nên hoạt động rất êm
Loại hành tinh thì truyền động đồng trục.
Có thể thấy có rất nhiều loại bánh không giống nhau. Chi tiết như: bánh răng trụ, bánh răng hành tinh, bánh răng côn, bánh vít trục vít… Mỗi loại lại có đặc điểm đặc biệt riêng, ưu nhược điểm không giống nhau.
Phân theo phân số giảm tốc
Có thể chia thành các loại:1 cấp, 2 cấp, 3 cấp… Lúc ta lắp 2 bánh răng ăn nhập có số răng không giống nhau thì vận tốc của 2 trục bánh răng không giống nhau với tỉ lệ nghịch của số răng.
Nếu hiểu tương tự, có nhẽ nhiều bạn sẽ bị lầm lẫn rằng: giờ đây ko cần nhiều cấp, ta chỉ cần lắp phối hợp ăn nhịp 2 bánh xe với số răng tương ứng tỷ lệ nghịch để có thể phục vụ tỉ số truyền ta muốn.
Mà trên thực tiễn lại chẳng thể làm tương tự vì sự giảm thiểu của ko gian, nguyên liệu và công nghệ.
Động cơ giảm tốc
Định nghĩa động cơ giảm tốcLà 1 bộ phận chẳng thể thiếu trong máy cẩu nâng. Tuy chỉ là 1 bộ phận phổ biến mà việc truyền động qua hệ thống bánh răng có nhiệm vụ lại cực kỳ quan trọng. Làm giảm tốc và tăng số mô-men xoắn của trục quay. Từ đấy vận tốc động cơ tuy bé mà ngược lại mô-men kéo lại nâng cao rất nhiều.
Động cơ ko đồng bộ 3 pha: là 1 loại động cơ xoay chiều 3 pha. Vận tốc quay của roto luôn ko béo bằng vận tốc quay của từ trường.
Chúng ta có thể chia động cơ thành 2 loại dựa vào cấu tạo của roto.
Động cơ ko đồng bộ lồng sóc
Động cơ ko đồng bộ roto dây quấn
Điểm mạnh của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Cấu tạo dễ ợt nên giá tiền rẻ
Ko gặp vấn đề trong công đoạn vận hành. Thuận lợi cho việc bảo quản
Được sử dụng với quy mô béo và tầm thường trong khuôn khổ công suất từ bé tới vừa
Phong phú trong việc sản xuất cấp điện áp không giống nhau (từ 24 V tới 10kV) nến giải quyết được nhu cầu nhiều chủng loại của người sử dụng.
Nhược điểm của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Hệ số công suất ko cao nên gây tổn thất béo tới công suất chống cự của lưới điện.
Vô hiệu hoá sử dụng khi non tải hoặc ko tải
Gian khổ trong việc kiểm soát vận tốc
Đặc tính mở mấy ko tốt, dòng mở máy béo
Momen mở máy bé
Giải pháp giải quyết của động cơ ko đồng bộ 3 pha
Giảm thiểu trong việc vận hành non
Đổi mới đặc tính mở máy bằng cách điều chỉnh vận tốc. Chi tiết là chỉnh sửa điện áp, bổ sung điện trở phụ vào mạch roto hoặc nối cấp; Dùng roto thích hợp như có răng sâu, roto lồng sóc kép có tính năng hạ dòng khởi động, cùng lúc giúp tăng momen mở máy.
Thiết kế loại roto có khe hở thật bé để ngăn cản dòng điện từ hoá và tăng lên hệ số công suất
Trên đây là những tri thức để so sánh điểm dị biệt giữa hộp giảm tốc và động cơ giảm tốc. Chúng tôi chờ đợi bạn sẽ có những tri thức có lợi cho bản thân. Hứa các bạn ở những bài viết tiếp theo.

#wpdevar_comment_1 span,#wpdevar_comment_1 iframe{width:100% !important;}Bài viết liên quanHộp giảm tốc là gì? Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của hộp giảm tốcStep Motor là gì? Mày mò sơ lược về động cơ bướcMotor giảm tốc là gì? Những xem xét lúc sử dụng mô tơ giảm tốc hiện nayĐầu Dò Nhiệt Độ Pt100Bộ biến đổi Modbus RTU Sang TCP-IP Và Ngược Lại

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button